Video: Giới thiệu Hyundai Ioniq 5 chạy điện thế hệ mới.
Với kế hoạch đầu tư 50,5 tỷ USD trên, Hyundai muốn "đảm bảo động cơ thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai trong bối cảnh môi trường kinh doanh và đổi mới liên tục".
Cụ thể, trong 50,5 tỷ USD trên, sẽ có khoảng 26,4 tỷ USD được dùng để nghiên cứu và phát triển hạ tầng, cũng như các dây chuyền lắp ráp mới cho xe thuần điện Hyundai.
|
Mới đây, Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) thông báo kế hoạch đầu tư hơn 50 tỷ USD để thúc đẩy phát triển và sản xuất xe điện. |
Hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ đầu tư khoảng 23,1 tỷ USD cho việc nghiên cứu và phát triển các dòng ôtô điện Hyundai mới, gồm cả công nghệ pin và những mẫu xe có thể nâng cấp, bổ sung tính năng thông qua cập nhật phần mềm.
Số tiền khoảng 1,19 tỷ USD còn lại sẽ là khoản đầu tư chiến lược vào lĩnh vực phần mềm và giải pháp di chuyển.
|
Hyundai cũng sẽ xây dựng trụ sở mới tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. |
51 tỷ USD đầu tư tại thị trường quê nhà Hàn Quốc dự kiến giúp Hyundai tạo thêm 80.000 vị trí việc làm mới với mục tiêu nâng sản lượng xe điện hàng năm tại nước này lên 1,51 triệu chiếc vào năm 2030. Trong đó, 920.000 xe sẽ xuất khẩu, tăng so với 330.000 xe trong 2022.
Ngoài ra, theo trang Korea JoongAng Daily, Hyundai cũng sẽ xây dựng trụ sở mới tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Khu tổ hợp này gồm hai tòa nhà cao 50 tầng và bốn tòa thấp hơn, có tổng chi phí xây dựng khoảng 3,3 tỷ USD và đáp ứng 9.200 việc làm.
Chiến lược sản xuất xe điện của Hyundai cũng bao gồm việc đầu tư phát triển phần mềm, công nghệ chế tạo pin và công nghệ tự lái.