TQLC Mỹ mất hai máy bay quân sự chỉ trong 24 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, Thủy quân Lục chiến Mỹ đã mất hai máy bay quân sự hiện đại nhất trong biên chế, trong đó có cả mẫu trực thăng vận tải quân sự lớn nhất từng được Quân đội Mỹ sử dụng.

Theo Fox News, chiếc máy bay đầu tiên của Thủy quân Lục chiến Mỹ gặp nạn là dòng chiến đấu cơ đa năng AV-8B Harrier được trang bị riêng cho lực lượng này, chiếc máy bay trên gặp sự cố khi đang tham gia một cuộc diễn tập ở Djibouti, Đông Phi trong hôm 3/4.
Điều khá may mắn là phi công của chiếc AV-8B Harrier trên đã kịp thoát ly ra khỏi máy bay an toàn trước khi xảy ra va chạm. Theo thông tin ban đầu vụ tai nạn xảy ra sau khi chiếc AV-8B Harrier hoạt động ít nhất 4 giờ trên không.
Trong ảnh là bộ đôi Chiến đấu cơ AV-8B Harrier dòng chiến đấu cơ dành riêng cho Thủy quân Lục chiến Mỹ. Nguồn ảnh: Reuters.
Cũng Fox News, ở thời điểm mà chiếc AV-8B Harrier gặp nạn không lâu sau đó thì Thủy quân Lục chiến Mỹ tiếp tục mất thêm một máy bay nữa và lần này là một trực thăng vận tải quân sự hạng nặng CH-53E Super Stallion. Chiếc trực thăng trên gặp nạn trong khi tiến hành huấn luyện tại khu vực El Centro, miền Nam California.
Không may mắn như trường hợp của phi công chiếc AV-8B Harrier, toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn CH-53E được cho là đã thiệt mạng.
Được biết, đây là tổn thất lớn nhất của lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ trong kể từ đầu năm cho tới nay khi và hầu như các hoạt động tác chiến trực tiếp của lực lượng này ở nước ngoài đều được hạn chế kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền từ năm 2017.
Trước đó, vào trung tuần tháng 15/3, một chiếc máy bay quân sự của Mỹ chở theo bảy người đã rơi xuống khu vực gần thị trấn al-Qaim, thuộc tỉnh Anbar miền Tây Iraq, giáp giới Syria. Theo một quan chức Mỹ giấu tên, máy bay gặp nạn là trực thăng HH-60 Pave Hawk chuyên dành cho nhiệm vụ cứu thương chiến trường, có thể có thương vong trong vụ rơi máy bay này và chưa có dấu hiệu chiếc trực thăng này bị bắn hạ.

Mời độc giả xem video: Chiến đấu cơ AV-8B Harrier của Thủy quân Lục chiến Mỹ hạ cánh trên tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard. (nguồn AiirSource Military)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)