Mỹ tìm thấy F-35 gặp nạn của Nhật Bản, phi công vẫn mất tích

Google News

Nhiều mảnh vỡ từ máy bay F-35 của Nhật Bản rơi ở Thái Bình Dương đã được định vị và đang được thu hồi.
 

Phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ hôm 30/4 nói với Business Insider rằng các quan chức Nhật Bản "xác nhận một số mảnh vỡ đã được tìm thấy" và cho biết Mỹ sẽ "tiếp tục hỗ trợ nỗ lực thu hồi hoàn toàn".
Các lực lượng Mỹ và Nhật Bản đã tham gia vào các nỗ lực tìm kiếm kể từ khi máy bay rơi vào ngày 9/4. Cả hai lực lượng đều không tiếc tiền đổ vào hoạt động tìm kiếm gấp rút vì sợ rằng các quốc gia đối thủ như Trung Quốc sẽ tìm thấy chiếc máy bay tàng hình thế hệ thứ năm trị giá 126 triệu USD.
My tim thay F-35 gap nan cua Nhat Ban, phi cong van mat tich
Một chiếc F-35A thực hiện chuyến bay thử vào ngày 28/3/2013. Ảnh: Lockheed Martin. 
Vụ rơi máy bay này đánh dấu lần đầu tiên F-35 bị mất tích. Các phần của xác máy bay đã được các đội tìm kiếm cứu nạn phát hiện trước đó.
Theo Defense News và Reuters, chiếc máy bay F-35 đặc biệt này là chiếc đầu tiên được lắp ráp trong nhà máy công nghiệp nặng của Mitsubishi và được điều khiển bởi một cựu chiến binh từng có 3.200 giờ bay. Phi công được cho là đã có 60 giờ bay đối với F-35. Cho tới nay, phi công của chiếc F-35A xấu số vẫn mất tích.
Theo Mainichi Shimbun, chiếc máy bay được báo cáo có vấn đề về hệ thống làm mát và điều hướng vào tháng 6/2017 và tháng 8/2018.
Những chiếc F-35 khác từ hạm đội của Nhật Bản cũng gặp vấn đề và phải tiến hành hạ cánh khẩn cấp trong quá khứ. Năm trong số các máy bay đã thực hiện bảy lần hạ cánh khẩn cấp và gặp vấn đề liên quan đến hệ thống nhiên liệu và thủy lực.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)