Hơn trăm người bay lắc tại bar K-Club: Trách nhiệm chủ quán?

Google News

Từ việc cảnh sát phát hiện hơn trăm trường hợp dương tính ma túy đến bảo vệ quán chống trả khiến một công an bị thương, trách nhiệm chủ quán K-Club thế nào?

Rạng sáng 15/2, Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) kiểm tra tại bar K-Club (thị trấn Kẻ Sặt) phát hiện 180 khách và nhân viên đang hát, bay lắc, trong đó có đến 115 trường hợp dương tính với chất ma túy và 14 người dương tính với SARS-CoV-2.
Đáng chú ý, các đối tượng bảo vệ tại bar K-Club đã dùng cốc chống trả khiến Thượng úy Đặng Hữu Biên, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Công an huyện bị thương và phải đi viện cấp cứu.
Hon tram nguoi bay lac tai bar K-Club: Trach nhiem chu quan?
Quán K- Club. 
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống - tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đánh giá, đây là vụ việc nghiêm trọng có dấu hiệu tội phạm về trật tự xã hội. Do đó, cơ quan điều tra sẽ sớm làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo luật sư Cường, Cơ quan điều tra sẽ làm rõ việc mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy được thực hiện như thế nào, nhưng ai là người có liên quan để xem xét xử lý hình sự về các tội phạm có liên quan đến ma túy như tội mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định của bộ luật hình sự năm 2015.
Đối với những người dương tính với ma túy mà không phải là người tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, không tàng trữ, không mua bán sẽ bị xử phạt hành chính, nếu là người nghiện, có thể bị áp dụng biện pháp bắt buộc cai nghiện theo quy định.
Hon tram nguoi bay lac tai bar K-Club: Trach nhiem chu quan?-Hinh-2
 Cảnh sát phát hiện hơn trăm người dương tính ma túy.
Đối với đối tượng đã dùng cốc chống trả lực lượng chức năng gây thương tích cho người thi hành công vụ, đối tượng này sẽ bị xử lý hình sự về tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại điều 330 bộ luật hình sự năm 2015. Hình phạt mà đối tượng thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ phải đối mặt là bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.Trong trường hợp hành vi được xác định là phạm tội có tổ chức hoặc xúi giục kích động người khác cũng phạm tội thì hình phạt là phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.
Trường hợp hành vi gây ra thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân, có thể bị xử lý về tội cố ý gây thương tích theo điều 134 bộ luật hình sự năm 2015 với mức chế tài nghiêm khắc hơn là tội chống người thi hành công vụ.
Hon tram nguoi bay lac tai bar K-Club: Trach nhiem chu quan?-Hinh-3
Các đối tượng bay lắc tại quán K-Club tại trụ sở công an.
Đối với hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, người quản lý cơ sở này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định an toàn nơi đông người theo điều 295 bộ luật hình sự năm 2015.
Nếu có người biết mình dương tính với dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn tham gia hoạt động đông người như vậy làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm truyền nhiễm cho người theo điều 240 Bộ luật hình sự. Với những tội danh này thì hình phạt cao nhất có thể tới 12 năm tù.
Hon tram nguoi bay lac tai bar K-Club: Trach nhiem chu quan?-Hinh-4
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường. 
“Đây là một vụ việc nghiêm trọng cho thấy thái độ có độ coi thường pháp luật của một số thanh niên ở địa phương này, những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về ma túy, về an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh. Bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi của từng đối tượng, hành vi nào thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm thì sẽ xử lý hình sự, những người còn lại sẽ bị xử phạt hành chính về các hành viKhông tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh, gây mất an ninh trật tự”, luật sư Cường nêu ý kiến.
Đồng thời cho rằng, cơ quan chức năng cần phải kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động kinh doanh trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý đối với các trường hợp vi phạm tương tự để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra khiến dịch bệnh lây lan và ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Thủ đoạn quán K-Club: Cử người giám sát các động tĩnh từ trụ sở Công an huyện
Quán K-Club do Trần Hữu Khang (SN 1996, HKTT tại thôn Kiến Thiết 2, xã Tràng Minh, huyện Kiến An, TP Hải Phòng) đứng tên. Trước thời điểm bị phát hiện tổ chức “bay, lắc”, chủ quán đăng ký kinh doanh quán bar. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp chuyển sang đăng ký kinh doanh ngành nghề: dịch vụ giải trí (hoạt động khiêu vũ), dịch vụ ăn uống và nghe nhạc, kinh doanh rượu, bia, thuốc lá nhưng bản chất vẫn là hoạt động theo mô hình vũ trường.
Thời gian gần đây, Công an huyện Bình Giang đã phát hiện những dấu hiệu bất thường trong hoạt động của chủ quán. Cụ thể, mặc dù trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch nhưng thực tế từ Tết âm lịch đến nay quán vẫn hoạt động thường xuyên, lượng khách ra vào đông và có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma tuý.
Đồng thời, tuy kinh doanh dịch vụ giải trí nhưng quán lại rất “kén” khách. Những người muốn tham gia phải có quan hệ quen biết hoặc sự giới thiệu của người quen thì mới được vào quán. Ở bên ngoài, chủ quán cắt cử người canh gác nghiêm ngặt. Sau nhiều giờ trở ra thì nhiều đối tượng có biểu hiện của việc sử dụng trái phép chất ma tuý.
Đáng chú ý, trao đổi với báo chí Chỉ huy Công an huyện Bình Giang cho biết, để tránh sự phát hiện của Công an, các đối tượng còn cử người giám sát các động tĩnh từ trụ sở Công an huyện và các khu vực lân cận. Trong trường hợp phát hiện một động tĩnh lạ, quán lập tức sẽ dừng hoạt động…
Xác định đây là điểm sử dụng trái phép chất ma tuý trá hình, Công an huyện Bình Giang đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương xác lập án đấu tranh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Sáu nhân viên nhà hàng môi giới mại dâm, phục vụ khách sử dụng ma túy:

Nguồn: ANTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)