Gia đình bé gái người Việt bị sát hại tức tốc sang Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình Nhật Linh đang khẩn trương làm thủ tục sang Nhật Bản, sau khi nhà chức trách địa phương thông tin bắt giữ được nghi phạm sát hại bé gái người Việt.

Sau khi nhà chức trách Nhật Bản thông tin đã bắt được nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, sáng 14/4, anh Lê Anh H. (bố cháu Linh) cho biết: "Gia đình cũng vừa nhận được thông báo của cảnh sát Nhật Bản. Hiện gia đình đang ở Hải Phòng và chiều nay sẽ về Hưng Yên để làm thủ tục sang Nhật ngay.
Họ nói nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh ngôi trường con tôi đang học và sống ngay cạnh nhà tôi. Tuy bắt được nghi phạm nhưng mọi chuyện vẫn chưa thực sự rõ ràng, điều quan trọng nhất là cảnh sát phải xác định được động cơ gây án, xem có đồng phạm nào nữa không. Tôi sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn trả lại sự sống cho con gái tôi”.
Gia dinh be gai nguoi Viet bi sat hai tuc toc sang Nhat Ban
Hiện trường nơi thi thể bé Linh được tìm thấy ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Ảnh: Manichi.
Như tin đã đưa, sáng 14/4, báo Mainichi dẫn nguồn tin điều tra cho hay, một người đàn ông trong độ tuổi 40 đã bị bắt giữ sáng cùng ngày vì liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh.
Cảnh sát cho biết, nghi phạm vừa bị bắt giữ là một người dân địa phương. Kết quả giám định cho thấy, ADN của người này trùng khớp với mẫu ADN thu thập được tại hiện trường trước đó. Theo NHK, danh tính đối tượng vừa bị bắt giữ được xác định là Shibutani. Người này đang làm việc tại một công ty về bất động sản và hiện sống ở khu vực gần ga Mutsumi, Matsudo, tức là gần nơi bé Linh sinh sống trước kia.
Trước đó, ngày 26/3, cảnh sát Nhật Bản phát hiện thi thể của bé Nhật Linh, 9 tuổi, ở kênh nước tại một cánh đồng ở Chiba. Em mất tích hôm 24/3 khi trên đường đi học. Thi thể của bé Nhật Linh được tìm thấy cách nhà em khoảng 12km, không có quần áo hay bất cứ vật dụng cá nhân nào bên mình.
Kết quả điều tra của nhà chức trách Nhật Bản cho thấy, bé Linh có thể đã bị sát hại tại một địa điểm khác trước khi bị đưa tới cánh đồng để phi tang xác. Nhóm điều tra của cảnh sát đã thu thập các đoạn video ghi lại hình ảnh các tuyến đường xung quanh khu vực từ nhà đến trường của bé gái Việt và phát hiện hình ảnh một người đàn ông có dấu hiệu khả nghi xuất hiện trong camera của chiếc xe di chuyển trong khu vực vào ngày em bị bắt cóc.
Đến ngày 2/4, gia đình bé Linh đã làm thủ tục để đưa thi thể con gái về quê nhà để tổ chức an táng. Lễ tang của cháu Linh diễn ra vào ngày 3/4, tại quê nhà Hưng Yên.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)