Xe ôtô của Toyota, Nissan và Ford có hàng ghế sau an toàn nhất

Google News

Sự an toàn và phù hợp của hàng ghế phía sau đang trở thành một mối quan tâm mới của Consumer Reports. Trong đó, những mẫu xe ôtô của Toyota, Nissan và Ford được đánh giá có hàng ghế sau an toàn nhất.

 

Các mẫu xe ôtô hiện đại đang trở nên an toàn hơn bao giờ hết nhờ những công nghệ tân tiến giúp kiểm soát mọi chuyển động lệch hướng trên đường, và sẽ tự động triển khai những hệ thống giúp bảo vệ những người ngồi bên trong. Khi đánh giá các tính năng này, người ta thường chỉ tập trung vào công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn cho hàng ghế trước, mà ít quan tâm tới sự an toàn của hàng ghế sau của ôtô.
Xe oto cua Toyota, Nissan va Ford co hang ghe sau an toan nhat
Danh sách các mẫu xe 2021 được Consumer Reports đánh giá độ an toàn ghế sau 
Vì vậy, cơ sở Consumer Reports đã thực hiện một nghiên cứu đi sâu về độ an toàn ghế sau ôtô với một loạt điểm số an toàn mới cho chúng. Tập trung vào 6 hạng mục cụ thể bao gồm độ phù hợp của ghế, sử dụng ghế nâng, cảnh báo người ngồi sau, nhắc nhở thắt dây an toàn, tựa đầu phía sau, và hạn chế va chạm nâng cao, Consumer Reports nhận thấy rằng mức độ an toàn tổng thể đối với người ngồi sau không phải là ưu tiên lớn của nhiều nhà sản xuất.
“Ghế sau phải tính đến tất cả đối tượng hành khách ngồi ở đó, từ trẻ sơ sinh và thanh thiếu niên đến người lớn và khách đi chung xe ở mọi lứa tuổi,” tiến sĩ Emily Thomas, kỹ sư an toàn ôtô tại Consumer Reports nói. “Nhưng phân tích của chúng tôi cho thấy rằng nhiều nhà sản xuất ô tô không đặt các tính năng an toàn tương tự ở phía sau như họ làm ở phía trước.”
Ví dụ, Consumer Reports lưu ý rằng chỉ có khoảng 40% xe mới có dây đai an toàn và bộ giới hạn trọng tải cho hàng ghế sau. Trong số xe đấy, chỉ 30% có tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn đối với hành khách phía sau, và chỉ hơn 25% có trang bị túi khí bên được thiết kế để bảo vệ phần giữa của hành khách trong một vụ va chạm.
Xe oto cua Toyota, Nissan va Ford co hang ghe sau an toan nhat-Hinh-2
 Danh sách các mẫu xe 2022 được Consumer Reports đánh giá độ an toàn ghế sau
Đánh giá 35 mẫu xe mới được phân tách thành các năm sản xuất 2021 và 2022, Consumer Reports đã tạo ra một danh sách xe có hàng ghế sau tốt nhất và tệ nhất về độ an toàn. Không có chiếc xe nào giành được điểm số hoàn hảo, nhưng mẫu xe minivan Toyota Sienna đã xếp hạng cao nhất cho năm 2021 ở điểm số 69, với xếp hạng tốt hoặc rất tốt trên tất cả 6 hạng mục. Mẫu xe năm 2021 bị xếp hạng tệ nhất là Genesis G80 ở điểm số 24, với xếp hạng kém về cảnh báo người ngồi sau, nhắc nhở thắt dây an toàn, và hệ thống hạn chế va chạm nâng cao.
Consumer Reports chỉ đánh giá được 10 mẫu xe 2022, trong đó Nissan Pathfinder là cái tên dẫn đầu với 66 điểm và những đánh giá tốt, rất tốt cho nhiều hạng mục khác nhau. Volkswagen Taos đã đứng cuối bảng với 31 điểm và nhận đánh giá tệ cho tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn và hạn chế va chạm nâng cao.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)