Vào năm 2026, thương hiệu Lotus của Anh Quốc sẽ ra mắt 4 mẫu xe điện mới bao gồm mẫu SUV đầu tiên của công ty và một mẫu siêu xe chạy điện định vị bên dưới hypercar Evija. Vì ra mắt trong năm 2026, xe thể thao chạy điện mới của Lotus sẽ sử dụng một khung gầm trọng lượng nhẹ, sáng tạo với cấu trúc phía sau nhẹ hơn 37% so với khung gầm của Emira để bù đắp trọng lượng bổ sung của cụm pin.Giờ đây, một nhóm các công ty Anh Quốc khác cũng đang có mục tiêu cách mạng hóa lĩnh vực xe thể thao điện. Hãy gặp gỡ Aura chạy điện mới, một mẫu concept xe thể thao điện 2 chỗ trọng lượng nhẹ mới với sự tập trung lên tính bền vững và hiệu quả. Được giới thiệu là “xe điện phạm vi di chuyển dài đầu tiên của Anh Quốc,” Aura được thiết kế để “cho thấy điều khả thi đối với tương lai xe thể thao”.Được phát triển trong giai đoạn phong tỏa vì COVID-19, Aura là kết quả của sự hợp tác giữa bốn công ty của Anh Quốc: Astheimer, Potenza Technology, BAMD Composites và Conjure. Dự án được tài trợ bởi Văn phòng về Phương tiện Không phát thải thông qua Mạng lưới Phương tiện Niche. Để tiết kiệm trọng lượng và giảm tác động môi trường của Aura, các tấm thân vỏ đều được làm bằng sợi tổng hợp tự nhiên. Nắp che bánh sau, màn gió, và bộ khuếch tán gió lớn phía sau cũng tối đa hóa hiệu năng và phạm vi hoạt động của chiếc xe thể thao chạy điện, đồng thời chiếc xe còn chạy bằng bộ lốp lực cản thấp.Nhờ vậy, mẫu concept Aura có phạm vi di chuyển 400 dặm (643 km) trên một lần sạc. Năng lượng được cung cấp bởi hai bộ pin 44 kWh, với một bộ được gắn ở phía trước và bộ còn lại bên dưới khung gầm để tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng. Cách bố trí khác thường này cũng giúp người ta dễ dàng tiếp cận các bộ pin để bảo dưỡng hơn.Bên trong, chiếc xe thể thao Aura 2 chỗ không mui có trang bị da nhân tạo bền vững, màn hình tròn 5 inch, tự cân bằng trên vô lăng để hiển thị các thông tin như phạm vi di chuyển và thời tiết, và màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch. Sử dụng hệ điều hành Android Automotive và được phát triển bởi Spark EV, phần mềm hệ thống thông tin giải trí có thể hiển thị thời gian sạc và phạm vi lái xe ước tính rất chuẩn xác (chênh lệch 0,5%) dựa trên các yếu tố như phong cách lái xe và điều kiện thời tiết.Nội thất xe có vô lăng tích hợp màn hình, và màn cảm ứng trung tâm nằm dọc. Mẫu concept Aura đã ra mắt công chúng lần đầu tại sự kiện Low Carbon Vehicle Event ở Anh Quốc, nhưng các nhà sản xuất không đề cập rõ là nó sẽ được đưa vào sản xuất thật hay không.Video: Aura chạy điện lăn bánh 640 km/1 lần xạc của người Anh.
Vào năm 2026, thương hiệu Lotus của Anh Quốc sẽ ra mắt 4 mẫu xe điện mới bao gồm mẫu SUV đầu tiên của công ty và một mẫu siêu xe chạy điện định vị bên dưới hypercar Evija. Vì ra mắt trong năm 2026, xe thể thao chạy điện mới của Lotus sẽ sử dụng một khung gầm trọng lượng nhẹ, sáng tạo với cấu trúc phía sau nhẹ hơn 37% so với khung gầm của Emira để bù đắp trọng lượng bổ sung của cụm pin.
Giờ đây, một nhóm các công ty Anh Quốc khác cũng đang có mục tiêu cách mạng hóa lĩnh vực xe thể thao điện. Hãy gặp gỡ Aura chạy điện mới, một mẫu concept xe thể thao điện 2 chỗ trọng lượng nhẹ mới với sự tập trung lên tính bền vững và hiệu quả. Được giới thiệu là “xe điện phạm vi di chuyển dài đầu tiên của Anh Quốc,” Aura được thiết kế để “cho thấy điều khả thi đối với tương lai xe thể thao”.
Được phát triển trong giai đoạn phong tỏa vì COVID-19, Aura là kết quả của sự hợp tác giữa bốn công ty của Anh Quốc: Astheimer, Potenza Technology, BAMD Composites và Conjure. Dự án được tài trợ bởi Văn phòng về Phương tiện Không phát thải thông qua Mạng lưới Phương tiện Niche. Để tiết kiệm trọng lượng và giảm tác động môi trường của Aura, các tấm thân vỏ đều được làm bằng sợi tổng hợp tự nhiên. Nắp che bánh sau, màn gió, và bộ khuếch tán gió lớn phía sau cũng tối đa hóa hiệu năng và phạm vi hoạt động của chiếc xe thể thao chạy điện, đồng thời chiếc xe còn chạy bằng bộ lốp lực cản thấp.
Nhờ vậy, mẫu concept Aura có phạm vi di chuyển 400 dặm (643 km) trên một lần sạc. Năng lượng được cung cấp bởi hai bộ pin 44 kWh, với một bộ được gắn ở phía trước và bộ còn lại bên dưới khung gầm để tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng. Cách bố trí khác thường này cũng giúp người ta dễ dàng tiếp cận các bộ pin để bảo dưỡng hơn.
Bên trong, chiếc xe thể thao Aura 2 chỗ không mui có trang bị da nhân tạo bền vững, màn hình tròn 5 inch, tự cân bằng trên vô lăng để hiển thị các thông tin như phạm vi di chuyển và thời tiết, và màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch. Sử dụng hệ điều hành Android Automotive và được phát triển bởi Spark EV, phần mềm hệ thống thông tin giải trí có thể hiển thị thời gian sạc và phạm vi lái xe ước tính rất chuẩn xác (chênh lệch 0,5%) dựa trên các yếu tố như phong cách lái xe và điều kiện thời tiết.
Nội thất xe có vô lăng tích hợp màn hình, và màn cảm ứng trung tâm nằm dọc. Mẫu concept Aura đã ra mắt công chúng lần đầu tại sự kiện Low Carbon Vehicle Event ở Anh Quốc, nhưng các nhà sản xuất không đề cập rõ là nó sẽ được đưa vào sản xuất thật hay không.
Video: Aura chạy điện lăn bánh 640 km/1 lần xạc của người Anh.