"Rớt nước mắt" nhìn 520 xe ôtô nhập lậu bị nghiền nát ở Nam Phi

Google News

Hiệp hội Quản lý Giao thông đường bộ (RTMC) và cảnh sát Eastern Cape, Nam Phi đã phát hiện ra 91 trong số 520 xe bị thu giữ có biển số giả.

  
Người phát ngôn của Hiệp hội Quản lý Giao thông đường bộ (RTMC) cho biết, số 520 xe ôtô bị nghiền nát này đã bị truy vết từ từ 2017 thông qua một cuộc điều tra hàng loạt. Các thành viên từ các đơn vị tình báo tội phạm SAPS, chống tham nhũng, bộ phận lưu trữ an toàn xe, Cơ quan truy tố quốc gia và đơn vị chống tham nhũng riêng của RTMC đã cùng hợp tác điều tra.
Hiệp hội Quản lý Giao thông đường bộ (RTMC) và cảnh sát Eastern Cape, Nam Phi đã phát hiện ra 91 trong số 520 xe bị thu giữ có biển số giả. 
Kết quả cuộc điều tra đã phát hiện ra một đường dây buôn lậu xe hơi khổng lồ, có sự tham gia của cả các nhân viên chính phủ và cảnh sát. Tổng cộng có 17 nghi phạm, bao gồm cảnh sát, quan chức sở giao thông vận tải và công dân nước ngoài, đã bị bắt giữ. 
Những nghi phạm này đang phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm: rửa tiền, giả mạo, tham nhũng, vi phạm luật hải quan và thuế quan, bán hàng bất hợp pháp và vi phạm luật giao thông đường bộ quốc gia.
Hầu hết các phương tiện nhập khẩu bất hợp pháp đều từ Nhật Bản và bị cấm sử dụng ở Nam Phi.  
Hầu hết các phương tiện nhập khẩu bất hợp pháp đều từ Nhật Bản và bị cấm sử dụng ở Nam Phi. Do đó, số xe này chỉ quá cảnh ở đây trước khi xuất khẩu sang các khu vực khác của Châu Phi. Trong số 520 xe bị thu giữ có 91 xe được xác định là sử dụng biển số giả của những quốc gia láng giềng như KwaZulu-Nata và Cape Town. Tất cả số xe này sẽ bị tiêu huỷ trong tuần này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)