Hai xe Mercedes-Benz biển số “như đúc”, một chiếc mang biển giả

Google News

Mới đây, trên MXH xuất hiện hình ảnh 2 xe sang Mercedes-Benz mang biển kiểm soát 30E-488.16 lưu thông trên đường Vạn Phúc, quận Hà Đông (TP Hà Nội). Cơ quan chức năng đã tạm giữ một phương tiện để phục vụ công tác điều tra.

 
Liên quan đến vụ 2 xe Mercedes-Benz E300 trùng biển số, ngày 2/3, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết, hiện Công an phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP.Hà Nội đang tạm giữ 2 xe sang Mercedes-Benz cùng mang BKS lưu thông trên đường xảy ra cách đây ít ngày để xác minh làm rõ. “Qua xác minh, bước đầu chúng tôi xác định 1 chiếc xe có hành vi gắn biển số giả. Hiện chúng tôi đang tiếp tục xác minh, làm rõ”, vị này cho hay.
Trước đó, ngày 1/3, Công an quận Hà Đông nhận tin báo về việc có 2 chiếc xe sang Mercedes-Benz E300 có cùng BKS 30E-488.16 lưu thông trên địa bàn phường Vạn Phúc.
Hai xe Mercedes-Benz bien so  “nhu duc”, mot chiec mang bien gia
Hai chiếc xe Mercedes có biển số giống “y đúc” lưu thông trên phố Hà Nội. 
Nhận tin báo, lực lượng công an đã mời cả 2 người được cho xe chủ xe nói trên về trụ sở để làm việc, xác minh rõ nguồn gốc hai xe.
Thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, biển số 30E-488.16 được đăng ký cho ôtô Mercedes-Benz sản xuất năm 2011, đăng ký lần đầu vào tháng 3/2012. Chủ sở hữu chiếc xe này là của một công ty có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.
Theo Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia (Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia) nhận định, có một số lý do khiến chủ xe cố tình sử dụng biển số giả.
Đầu tiên theo nhận định của ông Minh, nhiều trường hợp chủ xe sang muốn sở hữu biển số xe đẹp nên lắp biển số giả để sử dụng. Nhiều người nghĩ rằng xe sang gắn biển số đẹp là chuyện phổ biến nên sẽ dễ dàng khó bị lực lượng chức năng phát hiện.
Trên thực tế, đã có rất nhiều vụ xế sang mang biển số đẹp nhưng là biển giả bị phát hiện như chiếc Porsche Macan và Toyota Vios chung biển số 99A-268.68, Toyota Vios và Lexus LX570 chung biển ngũ quý 9 hay chiếc Porsche và SantaFe cùng sử dụng biển 30E-777.79.
Tiếp đến theo ông Minh cho rằng hiện nay, nhiều địa phương đã đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát, theo dõi giao thông, đồng thời kết hợp xử phạt vi phạm bằng hình ảnh (phạt nguội) nên nhiều chủ xe có hành vi cố tình sử dụng biển số giả để né phạt.
Cuối cùng, ông Minh nhận định hiện cũng có tình trạng ôtô gian, xe lậu… mang biển số của một chiếc xe khác cùng kiểu loại để sử dụng, lưu thông.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)