Sở Y tế TPHCM vào cuộc vụ sản phụ liệt nửa người sau sinh

Google News

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đang làm việc với các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ thông tin một sản phụ 29 tuổi bị liệt nửa người sau sinh tại Bệnh viện phụ sản MêKông.

Chiều 21/1, trao đổi với Tiền Phong, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, Thanh tra Sở đang làm việc với đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ thông tin về trường hợp sản phụ N.T.T.T. (29 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) bị liệt nửa người sau khi mổ lấy con tại Bệnh viện phụ sản Mêkông. Sau khi có kết quả cuối cùng, Sở Y tế TPHCM sẽ tiếp tục thông tin cho báo chí.

Bà Mai cho biết, Sở Y tế đã ban hành bộ khuyến cáo phòng tránh các sự cố y khoa đến các cơ sở y tế, đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải nghiêm chỉnh thực hiện để giảm thiểu tối đa sự cố y khoa xảy ra.

Trước đó, ngày 2/11/2020, chị T. được chồng đưa đến Bệnh viện phụ sản Mêkông nhập viện và có yêu cầu mổ lấy thai do thai lớn, tiểu đường thai kỳ, tiền sử dị ứng thuốc tê, xương chậu hẹp.

Sản phụ đã thông báo về tiền sử dị ứng thuốc tê nhưng khi vào phòng mổ, bác sĩ Lê Quốc Hải, Trưởng khoa gây mê hồi sức đã tự ý đổi phương án gây mê thành gây tê. Ngay sau khi được tiêm thuốc tê vào tủy sống, chị T. co giật mạnh, nôn ói liên tục trong quá trình phẫu thuật, liệt nửa người bên trái, hoàn toàn không cử động được sau mổ lấy thai.

So Y te TPHCM vao cuoc vu san phu liet nua nguoi sau sinh

Hơn hai tháng hậu phẫu, sức khỏe của chị T. vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Sau đó, Bệnh viện đã hội chẩn với Bệnh viện Nhân dân Gia Định và chuyển chị T. đến đây để chụp MRI, làm các xét nghiệm chuyên sâu. Kết quả chị T. không bị vấn đề gì nhưng chị phải nằm theo dõi tại đây.

Hai ngày sau, chị được chuyển về Bệnh viện MêKông để chăm sóc hậu phẫu. Chị T. tiếp tục được bệnh viện này đưa đi thực hiện các xét nghiệm tại một số bệnh viện tuyến trên nhưng kết quả trả về đều bình thường.

Sau 48 ngày điều trị hậu phẫu, ngày 21/12/2020, chị T. xuất viện. Bệnh viện cam kết mời bác sĩ tập vật lý trị liệu. Tuy nhiên, thời gian tập vật lý trị liệu của chị thường bị ngắt quãng do bác sĩ không đến.

Ngày 20/1, đại diện Bệnh viện phụ sản MêKông cho biết, trước mắt đã buộc thôi việc đối với bác sĩ Lê Quốc Hải. Về thời gian chị T. hồi phục thì chưa biết rõ nhưng bệnh viện sẽ hỗ trợ cho đến khi chị T. trở lại bình thường.

Theo Ngô Bình/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)