Khoảnh khắc ám ảnh người chồng sản phụ bị dòng nước lũ cuốn trôi

Google News

Chứng kiến vợ bị lũ cuốn ngay trước mặt nhưng không kịp phản ứng, anh Minh bàng hoàng gào khóc thảm thiết, liên tục chắp tay cầu xin phép màu sẽ đến với gia đình anh, thế nhưng, mọi thứ giờ đây đã quá muộn.

Đã 3 ngày trôi qua sau cái chết của sản phụ Hoàng Thị Phượng (ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), Nguyễn Đắc Minh (SN 1983, chồng sản phụ Phượng) vẫn chưa hết ám ảnh và bàng hoàng trước sự mất mát lớn này. 

"Sáng đó (12/10), vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ, đường bên ngoài nhiều nước không đi được. Tôi nhờ hàng xóm gọi một chiếc thuyền đứng đợi, rồi tôi lấy xe máy chở vợ đến chỗ thuyền đậu.

Lên thuyền thì lúc đó gió to lắm, làm bay mấy món đồ sơ sinh. Lúc đó tôi lội ngược lại để nhặt, còn chiếc thuyền thì vẫn di chuyển về phía trước. Tại lúc đó nước vẫn chảy, nếu thuyền dừng lại thì sẽ bị trôi.

Lúc tôi lội nước theo sau, nhìn thấy thuyền chở vợ bị lật, vợ có đưa tay vẫy vẫy… Anh taxi đứng trên bờ và anh chèo thuyền chạy xuống cứu mà không được, nước mạnh quá đưa vợ tôi xuống sâu, sau đó không thấy nữa", anh Minh nghẹn ngào kể lại.

Người thân của sản phụ cho hay, mấy năm gần đây, chị Phượng phát hiện bị ung thư vú, đi khám bác sĩ khuyên cố gắng sinh thêm đứa con, để con bú sẽ giảm được bệnh nên anh chị quyết định sinh thêm bé thứ 3, nhưng không may bé chưa kịp chào đời đã ra đi vĩnh viễn cùng mẹ.

"Anh Minh sau đó đứng trên bờ gào khóc, tuyệt vọng và van xin 'ông trời' cho vợ quay trở lại. Nhìn cảnh tượng trên, người dân trong vùng không cầm được nước mắt. Chị Phượng và anh Minh cưới nhau đã lâu và có 2 cháu nhỏ còn đang đi học. Nghe tin mẹ mất khi đang trên đường đi sinh em bé, 2 con của chị Phượng đã khóc cạn nước mắt vì thương xót mẹ và em", người thân trong gia đình chia sẻ.

Khoanh khac am anh nguoi chong san phu bi dong nuoc lu cuon troi
Khoanh khac am anh nguoi chong san phu bi dong nuoc lu cuon troi-Hinh-2
Anh Minh ngã quỵ trước linh cữu vợ con 
Sản phụ Phượng trước đó làm công nhân may Scavi ở Khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền) hiện đang nghỉ sinh, còn anh Minh không có công ăn việc làm ổn định. Ngoài làm ruộng, anh Minh bươn chải đủ việc, trong đó có khai thác keo tràm để nuôi 2 con.

Sáng 12/10 vừa qua, sản phụ Hoàng Thị Phượng có dấu hiệu trở dạ  nên được chồng đưa đi sinh. 

Khi còn cách đường quốc lộ 100m, đoạn đường giao thông đã ngập sâu, anh Minh nhờ một người dân đang thả lưới đưa giúp chị Phượng đi qua điểm ngập bằng ghe.

Khi còn cách bờ 20m thì không may ghe bị lật ghe, người chèo ghe đã nhảy xuống cứu chị Phượng nhưng không kịp. 

Phát hiện vụ việc, nhiều người dân gần đó chạy đến ứng cứu, nhưng do lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

Chứng kiến vợ bị lũ cuốn ngay trước mặt nhưng không kịp phản ứng, anh Minh bàng hoàng gào khóc thảm thiết, liên tục chắp tay cầu xin phép màu sẽ đến với gia đình anh, thế nhưng, mọi thứ giờ đây đã quá muộn. 

Mọi việc xảy đến quá đỗi bất ngờ, chỉ vài tiếng trước, anh còn đang hân hoan trong niềm hạnh phúc vì sắp được lên làm bố lần thứ 3. Thế mà giờ đây, vợ và con anh nằm lạnh lẽo một chỗ, mãi mãi không thể quay trở lại.

Theo Yến Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)