2 mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở Nghệ An: Công an vào cuộc vụ

Google News

3 ngày sau ca mổ, sản phụ 27 tuổi đã tử vong. Hiện cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chiều 23/11, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã vào cuộc điều tra vụ sản phụ cùng thai nhi tử vong ở huyện Quỳnh Lưu.
"Công tác điều tra đang được làm khẩn trương theo đúng trình tự quy định pháp luật sau khi gia đình có đơn. Hiện chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận gì", Đại tá Hùng nói.
2 me con san phu tu vong bat thuong o Nghe An: Cong an vao cuoc vu
 Chị M. tử vong sau 3 ngày cấp cứu ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Trong khi đó, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, rạng sáng nay, sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi), đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại đây. Hiện cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc.
Trước đó, sáng 19/11, chị M. được đưa vào phòng đẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu với chẩn đoán thai 40 tuần tuổi, sinh lần 3. Kết quả siêu âm cho thấy, tim thai 131 lần/phút. Vị trí rau bám: đáy sau bên trái, can xi hóa độ III. Chỉ số ối bình thường, dịch ối không đồng nhất. Lúc này các bác sỹ chỉ định đẻ thường.
Đến 12h30, sản phụ bắt đầu rặn đẻ, cổ tử cung mở hết, ối vỡ, đầu thai nhi lọt, cơ co tử cung tần số III... Tuy nhiên, trong quá trình rặn đẻ, khi đầu thai nhi đã lọt thấp thì sản phụ đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức, mạch cảnh, mạch bẹn không bắt được. Các bác sỹ đã phải báo động đỏ cấp cứu toàn viện, sản phụ được đặt nội khí quản, cấp cứu ngừng tuần hoàn sau đó phẫu thuật lấy thai nhi ra. Tuy nhiên, thai nhi sau đó đã tử vong.
Đến 14h, các bác sỹ mổ cắt tử cung sau đó đề nghị chuyển sản phụ lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhưng người nhà không đồng ý. Mãi gần 3 tiếng sau, người nhà mới đồng ý cho bệnh nhân chuyển viện trong tình trạng hôn mê.
>>> Xem thêm video: Sản phụ tử vong bất thường sau mổ đẻ

Nguồn: VTC 1.


Theo Tiến Hùng (Báo Nghệ An)

>> xem thêm

Bình luận(0)