Bắc Giang: Sản phụ sắp sinh tử vong với nhiều nghi vấn ở TT y tế

Google News

Chị H.T.V có biểu hiện bất thường trong quá trình chờ sinh tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) và tử vong khi đứa con chưa kịp chào đời... 

Không nén nổi những giọt nước mắt, bà L.T.B (thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) kể lại: Vào khoảng 15h30 ngày 24/6, con dâu của bà là chị H.T.V (sinh năm 1988, mang thai tháng thứ 9) có dấu hiệu chuyển dạ chuẩn bị sinh con thứ 3. Bà và gia đình đã đưa chị V đến Trung tâm y tế huyện Lạng Giang để thăm khám và làm thủ tục nhập viện.
Bac Giang: San phu sap sinh tu vong voi nhieu nghi van o TT y te
Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang. 
Cũng theo lời bà B, dùng xong bữa tối cùng người thân tại bệnh viện, khoảng 19h, một bác sỹ trực đến và nói chị V đi tiêm.
Ngay sau khi tiêm chị V có biểu hiện khó chịu, đến 21h, gia đình đưa chị V đi khám lại. Lúc này chị V cảm thấy khó chịu hơn và bị ra nhiều nước. Bác sỹ trực bảo gia đình đóng bỉm cho chị V, nhưng ít phút sau bà B quay lại giường bệnh thì phát hiện con dâu có biểu hiện lịm đi và có máu chảy ra từ miệng. Vị bác sỹ trực vội vàng dùng điện thoại gọi thêm các bác sỹ khác đến hỗ trợ.
Lúc này tất cả người nhà chị V được yêu cầu ra ngoài.
Bac Giang: San phu sap sinh tu vong voi nhieu nghi van o TT y te-Hinh-2
Người nhà sản phụ chia sẻ lại câu chuyện.  
Khoảng 40 phút sau, gia đình bất ngờ khi thấy các bác sỹ thông báo tình hình sức khỏe của chị V không tốt. Các bác sỹ bắt đầu gọi xe cấp cứu của bệnh viện nhưng không được.

Khoảng 20 phút sau có một xe cấp cứu khác đến đưa chị V xuống Bệnh viện phụ sản Bắc Giang.
Bac Giang: San phu sap sinh tu vong voi nhieu nghi van o TT y te-Hinh-3
Kết quả siêu âm của chị H.T.V vài ngày trước đó và không có biểu hiện bất thường.  
Khoảng 23h50 cùng ngày, các bác sỹ thông báo sức khỏe chị V đang có nhiều biểu hiện rất xấu và làm thủ tục để chuyển chị V xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Tuy nhiên, đến 6h ngày 25/6, tại bệnh viện Bạch Mai, gia đình được thông báo bệnh nhân đã tử vong vào 5h50.
Bàng hoàng, đau xót, gia đình làm thủ tục để đưa chị V về quê an táng theo phong tục địa phương.
Bac Giang: San phu sap sinh tu vong voi nhieu nghi van o TT y te-Hinh-4
Đám tang chị H.T.V được tổ chức theo phong tục địa phương tại thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang.   

Chị H.T.V là người Lạng Sơn, làm công nhân tại Bắc Giang. Chị V kết hôn với con trai bà L.T.B là anh G.V.C năm 2012 và đã có 2 người con, một con trai sinh năm 2012 và một con gái sinh năm 2014, cháu bé thứ 3 sắp chào đời này cũng là con trai.

“Từ khi về làm dâu ở đây chị V chưa hề có biểu hiện xấu về sức khỏe, cái chết của chị V quá đột ngột nên khiến mọi người cảm thấy thương tiếc và xót xa”, bà H.T.L, một hàng xóm của gia đình nạn nhân chia sẻ.

Phóng viên liên hệ với Trung tâm y tế huyện Lạng Giang nhưng vì ngày thứ 7 nên chỉ có bác sỹ Nguyễn Văn Toản – Phó giám đốc trung tâm trực. Bác sỹ Toản cho biết mình không phải là người phát ngôn.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lạng Giang và cập nhật thông tin về sự việc trên.
 
Theo Quang Dũng/ Báo Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)