2 BS pháp y đỡ đẻ thành công sản phụ trên tàu ngày đầu năm mới

Google News

Khi tàu đang di chuyển gần đến Hòn Sơn, người sản phụ than đau bụng và có dấu hiệu sinh, bác sỹ Triều đã gọi đồng nghiệp là bác sỹ Hoàng nhanh chóng đến đở đẻ thành công ngay trên tàu an toàn.

Sáng ngày 1/1, sau chuyến công tác tại xã Nam Du, huyện Kiên Hải trở về Rạch Giá trên chuyến tàu SuperDong, đại uý, bác sỹ Danh Minh Hoàng và đại uý, bác sỹ Nguyễn Việt Triều (cán bộ, bác sỹ pháp y, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Kiên Giang) đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu đang trên đường vào đất liền sinh con.

2 BS phap y do de thanh cong san phu tren tau ngay dau nam moi

Đại úy, bác sỹ Nguyễn Việt Triều (bìa phải), chăm sóc cho bé gái sau khi đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên tàu.

Theo đó, cùng đồng nghiệp sau chuyến công tác ở xã đảo Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, đại úy, bác sỹ Nguyễn Việt Triều ngồi gần ghế của một sản phụ trên cùng chuyến tàu, người này cũng đang trên đường vào Bệnh viện tỉnh Kiên Giang (ở TP Rạch Giá) để nhập viện chờ ngày sinh.

Khi tàu đang di chuyển gần đến Hòn Sơn (thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải) người sản phụ than đau bụng và có dấu hiệu sinh. Bằng cả trách nhiệm, chuyên môn của người bác sỹ và đồng thời là người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ, bác sỹ Triều đã gọi đồng nghiệp là bác sỹ Hoàng đến nhanh chóng đến khám và đỡ đẻ thành công ngay trên tàu, người phụ nữ đã hạ sinh một bé gái, nặng khoảng 3 kg được an toàn.

Ngay sau đó, tàu cặp bến Hòn Sơn để bác sỹ Triều và Hoàng cùng với chồng của sản phụ đưa hai mẹ con chị này đến Trạm y tế xã Lại Sơn chăm sóc, rồi cả hai người lên tàu tiếp tục hành trình về đất liền.

Theo CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)