Sợ bố mẹ chia đôi mảnh đất, anh trai giết em 3 tuổi

Google News

Thấy bố mẹ nói chuyện sẽ chia đất cho người em mới 3 tuổi, Vàng Seo Vềnh đã ra tay giết em trai rồi giấu xác, giả hiện trường vụ mất tích hòng để bố mẹ sau này sẽ chỉ còn mình Vềnh để thừa kế tài sản.

Ngày 11/5, Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vàng Seo Vềnh, sinh năm 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà về tội danh Giết người. Vềnh là hung thủ sát hại em trai ruột chưa tròn 3 tuổi.
So bo me chia doi manh dat, anh trai giet em 3 tuoi
Vàng Seo Vềnh tại cơ quan Công an. (Ảnh: Cong an Lào Cai)
Trước đó, ngày 5/5, Công an huyện Bắc Hà nhận được tin báo về việc cháu Vàng Seo M. (sinh năm 2018), trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố chết chưa rõ nguyên nhân. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Hà đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện nhiều manh mối trên thi thể nạn nhân nghi bị sát hại.
Trong thời gian này, anh trai (cùng cha khác mẹ) của nạn nhân là Vàng Seo Vềnh, sinh năm 2001 đã bỏ nhà đi khỏi nơi cư trú. Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã xác định Vềnh đang ở xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai. Lực lượng công an đã cử 1 tổ công tác vận động và di lý đối tượng về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.
Tại cơ quan Công an, trước những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng Vàng Seo Vềnh đã cúi đầu nhận tội. Với lý do nhiều lần mâu thuẫn với cha là Vàng Seo Chả trong quá trình chia đất của gia đình, Vềnh đã nảy sinh ý định giết em trai để được hết tài sản.
Ngày 4/5, khi bố mẹ đi làm, Vềnh đã đưa em trai đến rừng vầu, sau đó sát hại em trai và chôn xuống đất, đến khoảng 17h30 thì về thôn báo em trai bị lạc. Vềnh cũng cùng mọi người đi tìm, sau đó tách riêng ra đi đào xác em trai lên rồi mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1 km nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng về hiện trường vụ việc.
Hiện vụ anh sát hại em trai ruột chưa tròn 3 tuổi đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Đối tượng giết cụ bà, cướp tài sản rồi tới xem điều tra

Nguồn: Truyền Hình Vĩnh Long.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)