Những hệ lụy đáng buồn từ rượu đám cưới

Google News

(Kiến Thức) - Do tình trạng lạm dụng rượu trong tiệc cưới, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xảy ra nhiều vụ án cố ý gây thương tích, tai nạn giao thông.

Theo thống kê của Công an tỉnh Bắc Giang, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra hơn 100 vụ án cố ý gây thương tích trong đó có nhiều vụ xô xát, ẩu đả, đâm chém nhau do các đối tượng uống rượu tại tiệc cưới.
Hầu hết các vụ án từ rượu tại địa bàn tỉnh Bắc Giang đều ở vùng nông thôn, miền núi. Đối tượng gây án chủ yếu là thanh niên trẻ tuổi, đối tượng có trình độ nhận thức pháp luật hạn chế. Điển hình, ngày 5/10/2014, sau khi dự tiệc cưới, hai anh em Trương Văn Sáng và Trương Văn Chơi, cùng trú tỉnh Bắc Giang cùng hai người em họ là Vũ Văn Việt và Vũ Trí Công cùng trú huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã hành hung ông Tống Kim Quảng (sinh năm 1968) trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang làm ông Quảng phải nhập viện cấp cứu vì bị gãy xương sườn. Khi đánh ông Quảng xong, Sáng còn trộm chiếc điện thoại và túi xách của nạn nhân, bên trong có 1,4 triệu đồng.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Lục Nam đã mời các đối tượng lên làm việc nhưng Sáng không hợp tác vì vẫn còn say xỉn. Ngày 14/10, Công an huyện Lục Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, ra lệnh bắt tạm giam Sáng, Việt và Công về hành vi cố ý gây thương tích. Riêng Sáng còn bị khởi tố thêm hành vi cướp tài sản.
Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, khiến cha mẹ mất con, vợ mất chồng, nguyên nhân cũng do lạm dụng rượu ở tiệc cưới. Để ngăn ngừa tình trạng này, nhất là trong mùa cưới đang diễn ra, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của rượu tới người dân, nhất là thanh niên nông thôn, miền núi thì chính quyền cơ sở cần đưa việc hạn chế rượu, bia tại đám cưới và quan trọng hơn cả, mỗi người khi dự tiệc cưới phải biết uống rượu một cách văn minh, lịch sự, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Vương Long/ANTV

Bình luận(4)

Minh Hiền

Thanh Pương

Các cơ quan chức năng và Nhà nước cần phải mạnh tay đưa ra nhiều quy định để hạn chế việc uống rượu bia quá nhiều ở các nhà hàng và các nơi tổ chức cưới hỏi.

Minh Hiền

Phi Tuyết

Cứ uống rượu nóng mặt lên đánh người gây thương tích rồi đổ tội tại rượu say không kiểm soát được bản thân, không kìm chế được hơi men, đề nghị các chú công an phải phạt thật nặng những kẻ này.

Minh Hiền

Thanh Pương

Với những kẻ sử dụng rượu rồi gây sự đánh người thì phải trừng phạt nặng để những người khác noi gương sau này không dám uống rượu nhiều nữa.

Minh Hiền

Lê Văn Thành

Đám cưới là chuyện vui nhưng nếu uống rượu quá đà dễ dẫn tới nguy hiểm, không kiểm soát được bản thân, gây tai nạn giao thông hoặc dễ gây sung đột đánh nhau. Chuyện này thì tôi chứng kiến đầy rẫy rồi.