Nga dùng robot súng máy huấn luyện lính tình nguyện tham chiến ở Ukraine

Google News

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này dùng robot súng máy huấn luyện lính tình nguyện tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Nhà chức trách Nga cho biết, các binh sĩ tình nguyện đang trải qua khóa huấn luyện tại các trường bắn ở Zaporizhzhia, vùng sáp nhập vào nước này hồi tháng 10 năm ngoái.
“Việc huấn luyện cũng bao gồm thực hành các hoạt động chiến đấu bằng cách sử dụng hệ thống robot được trang bị súng máy cỡ nòng lớn để hỗ trợ các đơn vị tấn công”, trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
Theo Sputnik, tại các trường bắn ở Zaporizhzhia, các binh sĩ Nga được thực hành bắn súng phóng lựu chống tăng RPG-7 di động, súng máy cỡ nòng lớn và súng trường vào các mục tiêu mô phỏng của đối phương. Họ cũng có cơ hội diễn tập các thao tác chiến thuật khác nhau, bao gồm cả chuyển từ hình thức chiến đấu này sang hình thức chiến đấu khác theo những bối cảnh liên tục thay đổi.
Trong video, các binh sĩ luyện bắn theo cặp với một robot được trang bị súng máy di chuyển trước mặt họ, nhắm mục tiêu và nhả đạn. Cứ sau vài chục phát bắn, các binh sĩ và robot lần lượt di chuyển về phía trước và sang ngang.
Một sĩ quan huấn luyện có mật danh "Lavren" lưu ý, lính tình nguyện sẽ tiếp tục được đào tạo cho đến khi họ hành động một cách tự tin. Theo ông, khó khăn chính của người mới là run tay khi cầm vũ khí lâu. Trước khi bắt đầu bắn, họ thực hiện một loạt bài tập đặc biệt để loại bỏ nhược điểm này.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)