Honda Winner X tại Việt Nam giảm kỷ lục, từ 25 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Giá mẫu xe máy côn tay thể thao Honda Winner X tại Việt Nam ở thời điểm này đang ở mức thấp kỷ lục, giá bán ra chỉ từ 25 đến 31 triệu đồng, được áp dụng tùy đối tượng, tùy khu vực.

 
Trong phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam, Honda Winner X mới và Yamaha Exciter vẫn luôn được xem là "kỳ phùng địch thủ". Sự thành công của đối thủ Yamaha Exciter là thách thức buộc Winner phải thay đổi nếu không muốn lép vế trong phân khúc xe này.
Và đó là tiền đề để Honda Việt Nam "lột xác" Winner bằng việc ra mắt phiên bản Winner X hồi tháng 7/2019. Sự thay đổi mạnh mẽ ở thế hệ mới này đã đem lại sức hút mạnh mẽ hơn cho mẫu xe côn tay phổ thông nhà Honda. Tuy nhiên trong cuộc đua doanh số, Winner X vẫn chưa thể soán ngôi được đối thủ Exciter.
Honda Winner X tai Viet Nam giam ky luc, tu 25 trieu dong
 Để trợ sức, Honda Việt Nam và các đại lý đã liên tục kích cầu bằng việc bán Winner X luôn thấp hơn so với giá đề xuất. 
Để trợ sức, Honda Việt Nam và các đại lý đã liên tục kích cầu bằng việc bán Winner X luôn thấp hơn so với giá đề xuất. Theo khảo sát tại một số đại lý khu vực Hà Nội, các phiên bản tem màu mới của Winner X vừa ra mắt đang được bán với giá phổ biến từ 35 đến 37 triệu đồng tùy phiên bản chưa kể nhiều ưu đãi khác.
Theo chương trình khuyến mãi mới nhất mà Honda Việt Nam vừa công bố, từ 1/9 - 31/11/2020, ngoài mức giá thoả thuận giữa đại lý và khách hàng, khách mua Winner X sẽ được hỗ trợ lệ phí đăng ký xe trị giá 4 triệu đồng và đông thời có thể mua trả góp với lãi suất 0% thông qua các công ty tài chính.
Trong khi đó, đối tượng khách hàng nhân viên của Honda và nhân viên các Head còn có thể mua Honda Winner X giá thấp hơn khi được hãng hỗ trợ thêm 10 triệu đồng. Theo đó thì mức giá thấp nhất dành cho các đối tượng này chỉ khoảng 25 triệu đồng.
Honda Winner X tai Viet Nam giam ky luc, tu 25 trieu dong-Hinh-2
 Khảo sát tại một số đại lý, mặc dù được giảm giá rất sâu nhưng doanh số Honda Winner X vẫn chưa được cải thiện so với những tháng trước.
Khảo sát tại một số đại lý, mặc dù được giảm giá rất sâu nhưng doanh số Honda Winner X vẫn chưa được cải thiện so với những tháng trước đó. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, đối thủ Yamaha Exciter 150 vẫn đang được các đại lý bán sát hoặc cao hơn với giá đề xuất và doanh số vẫn cao hơn khá nhiều.
Honda Winner X 2020 phiên bản nâng cấp vừa ra mắt vào tháng 8 vừa qua. Xe được cập nhật màu tem mới, mang vẻ ngoài cá tính và thể thao hơn trước đâu, tuy nó không phải mẫu xe hoàn toàn mới cùng mức giá bán không đổi.
Phiên bản tem màu mới tiếp tục được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Honda Winner X tai Viet Nam giam ky luc, tu 25 trieu dong-Hinh-3
Trình làng vào tháng 7/2019, Honda Winner X từng được xem là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter. 
Giá xe Honda Winner X phiên bản mới khi ra mắt vào tháng 8/2020 niêm yết ở mức 45,9 đến 49,9 triệu đồng tùy phiên bản và trang bị phanh ABS.
Trình làng vào tháng 7/2019, đã có lúc, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X khi doanh số của mẫu xe này khá thấp và thậm chí còn được cho là ế thảm hại.
Thậm chí, trên các hội nhóm chơi xe máy côn tay hiện nay rất nhiều người lên tiếng chê dòng xe có thiết kế xấu, gần giống xe ga, chắp vá và khá cồng kềnh, không thích hợp di chuyển trong phố. Đây có lẽ là một yếu tố quan trọng khiến Winner X không được khách hàng đón nhận.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)