Hậu duệ của Bugatti Veyron là siêu xe “lai” xăng-điện

Google News

(Kiến Thức) - Theo ông Martin Winterkorn - CEO Volkswagen Group tiết lộ, thế hệ kế tiếp của "kẻ phá vỡ kỷ lục" Veyron sẽ chạy theo xu hướng sử dụng hệ động lực hybrid.

Hiện nay, việc phát triển mẫu xe mới này đang được tiến hành; đã có ít nhất 5 phiên bản thử nghiệm với hệ động lực khác nhau được tạo ra và chạy thử ở trung tâm Ehra-Lessien của Volkswagen.
Hau due cua Bugatti Veyron la sieu xe “lai” xang-dien
Hiện nay, việc phát triển mẫu xe mới này đang được tiến hành.
Theo ông Winterkorn, các kỹ sư tại Bugatti đang muốn "hậu duệ" của Veyron được trang bị hệ động lực hybrid với tổng công suất lên tới 1500 mã lực. Với hệ dẫn động 4 bánh cùng các công nghệ tối tân, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 460 km/h.
Hau due cua Bugatti Veyron la sieu xe “lai” xang-dien-Hinh-2
"Hậu duệ" Bugatti Veyron vẫn sẽ có chassis nguyên khối từ sợi carbon kết hợp với các chi tiết siêu nhẹ.
Như vậy, mẫu xe mới sẽ giống như một "sự tiến hoá" của Veyron, thay vì là một chiếc xe mới hoàn toàn. Về cơ bản, nó vẫn sẽ là một chiếc siêu xe động cơ đặt giữa, chassis nguyên khối bằng sợi carbon, dẫn động 4 bánh với hộp số ly hợp kép 7 cấp. 
Hệ thống hybrid mới bổ sung chỉ có tác dụng tăng một chút công suất và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Theo một số nguồn tin, siêu xe mới của Bugatti sẽ được ra mắt vào năm sau.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)