Vụ nổ kho gas ở Huế: Vì sao nạn nhân chết không ai biết?

Google News

Vụ nổ kho gas ở Huế diễn ra vào khoảng 16h ngày 24/7 đã khiến 1 người tử vong. Kỳ lạ là không ai biết người này chết.

Vụ nổ kho gas ở Huế của cửa hàng Thanh Bình Gas ở thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra vào khoảng 16h ngày 24/7 đã khiến 1 người tử vong.
Nạn nhân được xác định là Trương Diên Toàn (19 tuổi) hiện trú tại số nhà 17 đường Ưng Bình, phường Vĩ Dạ, TP Huế. Theo người nhà cho biết, nạn nhân rất ngoan, hiền là con út trong nhà 3 người con, nhà rất nghèo nên Toàn siêng năng, chịu khó và mới chuyển đến kho gas này làm việc gần 2 tháng.
Chủ kho gas cho biết, lúc xảy ra vụ nổ có 3 - 4 công nhân đang làm việc tại kho và tất cả đều được thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, thực tế một nạn nhân đã bị thiệt mạng.
Phóng viên tìm đến nhà nạn nhân, tại căn nhà chật hẹp chưa đầy 20 mét vuông, tiếp xúc với PV bà Nguyễn Thị Nở - 50 tuổi mẹ của nạn nhân Trương Diên Toàn khóc nức nở cho biết: “Con trai tôi đi làm từ sáng sớm đến khi trời tối vẫn chưa thấy về nhà, tôi có hỏi những người bạn cùng làm tại cơ sở gas của con thì tất cả đều thể hiện sự sợ sệt trả lời không biết. Khi biết tin vụ nổ, vợ chồng tôi sang yêu cầu cho vào tìm con nhưng lực lượng bảo vệ và chủ gas dứt khoát không cho vào bảo tôi phải liên hệ với công an xã Phú Thượng”.
Bà Nở còn cho biết thêm, đến gần 24 giờ đêm, khi liên hệ được với công an xã Phú thượng vào hiện trường thì bà phát hiện một thi thể chết cháy co quắp ở ngách phòng vệ sinh.
Qua kiểm tra nhận dạng cơ quan chức năng cùng gia đình bà Nở xác định đó là thi thể của nạn nhân Trương Diên Toàn.
Vu no kho gas o Hue: Vi sao nan nhan chet khong ai biet?
 Gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho nạn nhân.
Điều khiến dư luận hết sức ngạc nhiên là tại sao trước đó kiểm tra hiện trường không ai phát hiện ra anh Toàn gặp nạn mà lại công bố không có ai chết, tất cả đều thoát được ra ngoài. Chỉ đến khi gia đình lục tìm thì mới tìm thấy thi thể người thân.
Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng làm các thủ tục cần thiết thể nạn nhân đã được người thân đưa về nhà lúc 1 giờ ngày 25/7 để lo hậu sự.
Được biết, kho gas này là của cửa hàng gas Thanh Bình, có địa chỉ tại 148 Nguyễn Sinh Cung, thành phố Huế, được thành lập khoảng 5 năm. Cách đây khoảng 1 năm cửa hàng này đã bị các cơ quan chức năng lập biên bản về hành vi buôn bán gas giả, sang chiết gas trái phép.
Hiện, nguyên nhân vụ nổ đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo Đăng Hậu/Người Đưa Tin

Bình luận(0)