Tính năng đo chiều cao trên iPhone 12 Pro

Google News

Đo chiều cao vốn chẳng có gì thú vị nhưng nếu đo bằng iPhone 12 Pro thì lại khác.

Tinh nang do chieu cao tren iPhone 12 Pro
Cảm biến LiDAR là điểm khác biệt của iPhone 12 Pro so với ứng dụng thực tiễn trong một số ứng dụng thì còn có một tính năng nữa chắc chắn khiến nhiều người thích thú đó là đo chiều cao của một người nào đó ngay lập tức.

Nghe đo chiều cao vốn chẳng có gì thú vị nhưng từ khi mình dùng tính năng này, mọi người xúm đông vào ‘đòi’ được đo. Bởi ai cũng tò mò về chiều cao của họ, hầu hết mọi người không có lý do gì để đo chiều cao thường xuyên như là chuyện cân nặng nên mỗi khi được đo chiều cao miễn phí họ đều rất thích thú.

Trở lại với iPhone 12 Pro với cảm biến LiDAR, bạn chỉ cần mở vào ứng dụng Measure cài đặt sẵn và đưa người đó vào khung hình, sao cho xuất hiện đủ từ đầu đến chân. Sau một khoảnh khắc ngắn, một đường kẻ sẽ xuất hiện trên đỉnh đầu của người đó với số đo chiều cao. Đơn vị đo có thể tùy chỉnh bằng feet, inch, hoặc bằng cm. Nút chụp hình ở góc dưới bên phải cho phép bạn chụp ảnh lại, kèm với số đo chiều cao, và chia sẻ.

Trước đây người dùng chỉ có thể chấm 2 điểm và đo khoảng cách giữa 2 điểm đó nhưng việc thiếu cảm biến LiDAR khiến kết quả không quá chính xác, giờ thì đã khác. Nhưng để đo được cũng cần một số lưu ý:

Nếu máy không hiện kết quả, bạn hãy để người ra khỏi khung hình sau đó đo lại từ đầu

Máy sẽ đo chính xác từ mặt đất đo lên nên tránh đứng lên bất kể thứ gì

Đo khoảng 2-3 lần để có kết quả chính xác nhất

Tìm một mặt đất bằng phẳng, nếu đất dốc quá, bạn sẽ bị gian lận một chút chiều cao

Căn cho người vừa khung hình, không thừa trên dưới quá nhiều

Rõ ràng, bỏ thêm tiền mua một thiết bị đắt hơn cũng có khá nhiều cái lợi, với tính năng này bạn có thể giúp mọi người biết chiều cao của mình và hay nhất là kiểm soát chiều cao của trẻ nhỏ.

Theo Nghenhinvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)