Đi vay nợ 50 triệu đồng để buôn ma túy

Google News

Bùi Văn Thanh vay bạn 50 triệu đồng để buôn ma túy. Kết quả, Thanh nhận án tù chung thân về tội 'Mua bán trái phép chất ma túy'.
 
 

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Bùi Văn Thanh (38 tuổi), trú xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Nội dung cáo trạng cho biết, ngày 16/6, Bùi Văn Thanh gọi điện cho một người đàn ông tên Tủa ở huyện Sầm Tớ, nước Lào đặt mua 1 bánh heroin và 30 gói hồng phiến để bán kiếm lời. Tủa đồng ý bán số ma túy đó với giá 180 triệu đồng.
Di vay no 50 trieu dong de buon ma tuy
Bị cáo Bùi Văn Thanh tại phiên tòa. 
Do lúc đó mới có 130 triệu nên Thanh gọi điện cho một người bạn vay thêm 50 triệu đồng. Thanh nói dối vay tiền để lo công việc gấp nên người bạn đã cho mượn. Sau đó, Thanh thuê xe xe ô tô chở mình đi mua “hàng”. Khi đến xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, Thanh xuống xe, nói tài xế đi tiếp 500m rồi chờ mình ở đó.
Bùi Văn Thanh đứng bên đường thì thấy có một người đang đứng chờ. Thấy Thanh, người này dọi đèn pin ra hiệu đi hướng vào rừng. Thanh đi theo ánh sáng đèn pin vào rừng khoảng 20m thì gặp 2 người đàn ông. Một người hỏi “tiền đâu?”. Thanh đưa 180 triệu, người này cầm tiền đi vào rừng.
Khoảng 10 phút sau, người đó quay ra đưa ma túy cho Thanh. Sau đó, Thanh ra chỗ xe taxi đang chờ mình để lên xe về nhà. Khi xe di chuyển đến xã 3 Truông Bành, xã Tiền Phong thì bị công an huyện Quế Phong yêu cầu dừng xe và kiểm tra, phát hiện 1 bánh heroin có khối lượng 354,72 gam và 30 gói hồng phiến có tổng khối lượng 600,92 gam. Tổng khối lượng ma túy mà Bùi Văn Thanh phải chịu trách nhiệm hình sự là 955,64 gam.
Trước đó, Bùi Văn Thanh từng bị xử phạt 6 tháng tù treo về tội Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Bùi Văn Thanh tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Diệu Nhi/ Pháp luật plus

>> xem thêm

Bình luận(0)