Chủ tịch thị trấn lên tiếng về thiếu nữ treo cổ trong nhà mình

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND thị Trấn Bắc Yên (Sơn La) vừa lên tiếng về vụ việc thiếu nữ 16 tuổi người Mông treo cổ tử vong trong nhà của mình.

Liên quan đến vụ việc thiếu nữ 16 tuổi treo cổ trong nhà Chủ tịch thị trấn Bắc Yên (Sơn La), sáng ngày 22/11, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên (chủ nhà) cho biết danh tính thiếu nữ tử vong là G. (16 tuổi, trú tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Sơn La), là người giúp việc bán hàng ăn cho gia đình ông.
Theo lời ông Lâm, trước kia, bố của G., thường hay ghé qua quán của gia đình ông ăn uống, rồi tâm sự bản thân có 3 vợ, nhà đông con, trong đó có cháu G. học đến lớp 8 nhưng đang ở nhà nên muốn xin cho con xuống làm phụ giúp việc hàng quán của nhà ông Lâm.
Nghe bố G., nói vậy, gia đình ông Lâm đồng ý nhận G., vào làm. Hàng ngày, G., phụ giúp gia ông Lâm việc củi lửa, nồi xong.
Chu tich thi tran len tieng ve thieu nu treo co trong nha minh-Hinh-2
Khu vực hiện trường xảy ra vụ việc.
“Chiều ngày 19/11, cha mẹ G. đến nhà tôi rồi ở lại ăn cơm tối cùng gia đình. Nhưng tôi không biết giữa G., và cha mẹ có mâu thuẫn gì không. Sau khi gia đình dùng xong bữa tối, vợ chồng tôi bảo G., đi nghỉ ngơi trước. Đến sáng sớm hôm sau, tôi đang dọn dẹp nhà thì một người chị của G., phát hiện cháu đã treo cổ", - ông Lâm kể lại.
Nhận xét về thiếu nữ G., ông Lâm nói: “Cháu rất ngoan và nghe lời. Trước khi sự việc xảy ra G., không có biểu hiện gì khác thường về tâm sinh lý. Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi rất hoảng loạn”.
Ngoài ra, ông Lâm cũng chia sẻ thêm, gia đình ông mở hàng ăn từ năm 2007 đến nay, mọi nhân viên trong gia đình ông đều được đối xử tốt. Nếu ai không thích làm hoặc xin nghỉ thì gia đình cũng thanh toán sòng phẳng chứ không bao giờ gây khó dễ.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định, cô bé đã dùng dây thừng treo cổ để tự sát.
Có thông tin cho rằng, trước đó, thiếu nữ có mâu thuẫn với cha mẹ, từng xin cha mẹ nghỉ làm thuê tại cửa hàng của Chủ tịch UBND thị trấn để về nhà nhưng cha mẹ không đồng ý nên thiếu nữ đã treo cổ tự tử trong nhà Chủ tịch thị trấn Bắc Yên.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)