Bước nhầm vào nhà “dân xã hội” dẫn đến ẩu đả kinh hoàng

Google News

Khi đi hát, một nhóm người đã bước nhầm vào nhà dân xã hội sau đó xảy ra vụ ẩu đả gây náo loạn đường phố. Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ vụ án.

Ngày 4/1, Công an TP Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP vừa ra quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng theo khoản 2 điều 318 Bộ Luật hình sự 2015.
Cơ quan CSĐT cũng ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Hoàng Văn Trưởng (SN 1984, trú tại phường Tân Bình, TP Hải Dương), Phùng Đức Tâm (SN 1987, trú phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương), Trần Thanh Thức ( SN 1988, trú tại phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng).
Đồng thời, đang tiếp tục triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.
Khám xét nhà của Hoàng Văn Trưởng, cơ quan công an thu giữ một số đồ vật tài liệu liên quan đến vụ án.
Buoc nham vao nha “dan xa hoi” dan den au da kinh hoang
Các đối tượng Trưởng, Thức và Tâm tại cơ quan Công an. 
Thông tin về vụ án trên, vào trưa ngày 30/12/2020, sau khi dự tiệc tất niên của Công ty thực phẩm chức năng An Mỹ tại nhà hàng Bình Sơn Quán, nhóm của anh H.M.P. (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng một số người bạn đến vườn sinh thái Thanh Bình (đường Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP. Hải Dương) để hát karaoke.
Do không biết rõ địa điểm quán hát nên nhóm anh H.M.P. đi bộ nhầm vào sân nhà Hoàng Văn Trưởng (người từng có 3 tiền án, nhà bên cạnh vườn sinh thái Thanh Bình). Lúc này bên trong nhà Trưởng có Trần Thanh Thức, Phùng Đức Tâm (Tâm là anh em xã hội của Trưởng) và Đinh Văn Long (SN 1991, là em vợ của Trưởng).
Khi vào sân nhà Hoàng Văn Trưởng, một người trong nhóm anh H. M. P hỏi những người ngồi trong nhà: “Em ơi phòng hát của anh đâu”, Thức đi ra nói “Đây không phải quán hát, quán hát bên cạnh”. Sau đó hau bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.
Trong lúc cãi vã, hai bên đuổi đánh nhau từ sân ra đường Ngô Quyền. Thấy sự việc trên, Trưởng và Tâm chạy ra xem. Lúc này, Long vào nhà lấy 2 con dao Thái Lan dài khoảng 30cm đưa cho Thức một con. Sau đó hai đối tượng này đuổi nhóm anh H.M.P. đến trước vườn sinh thái Thanh Bình, một số người can ngăn nên không đâm, chém được ai.
Sau đó Thức dùng tay đấm đá vào một người đàn ông khoảng 50 tuổi bên nhóm anh H.M.P., Trưởng cũng chạy đến dùng tay tát vào đầu người đàn ông này, Tâm cũng lao vào đấm vào đầu và lưng nạn nhân. Hai nhóm người trên tiếp tục đã rượt đuổi đánh nhau làm náo loạn cả đoạn đường Ngô Quyền, gây cản trở giao thông.
Khi đó, một nhân viên của vườn sinh thái Thanh Bình đi qua thấy việc đánh nhau nên vào can ngăn cũng bị Thắng (người trong nhóm của P.) tát vào mặt nên Hiền dùng chân đạp Thắng ngã ra đường. Long cũng xông ra dùng tay đấm nhiều phát vào mặt và đầu Thắng. Tâm rút thắt lưng đuổi theo Thắng. Thời điểm này, Trưởng đứng đối diện một thanh niên mặc áo cộc tay trong nhóm của P. và nói “Thế chúng mày làm sao”, thanh niên này đáp lại “Thế làm sao?” thì bị Trưởng tát vào mặt, Long cũng lao vào tát. Sau đó một số người trong nhóm của P. bỏ chạy và người dân vào can ngăn nên hai bên không đánh nhau nữa.
Vụ việc đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Vụ ẩu đả diễn ra hỗn loạn, hai nhóm đối tượng đông người, ở nhiều tỉnh thành đã gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Trong khi mọi người đều nghỉ lễ, thì công an TP. Hải Dương khẩn trương, xác minh làm rõ hành vi của từng đối tượng.
Qua xác minh tiền án của Hoàng Văn Trưởng xác định, năm 2008, bị TAND TP. Hải Dương xử phạt 30 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng; năm 2015, TAND TP. Hải Dương xử phạt 3 tháng tù giam về tội bắt giữ người trái pháp luật; năm 2016, TND tỉnh Hải Dương xử phạt 5 tháng tù giam về gây rối trật tự công cộng.
Hiện cơ quan CSĐT công an TP.Hải Dương đang tiếp tục triệu tập các đối tượng để đấu tranh làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.
>>> Mời độc giả xem thêm video 2 nhóm thanh niên hỗn chiến từ mâu thuẫn trên mạng xã hội

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp 1.

Thúy Hiền

>> xem thêm

Bình luận(0)