4 người mất tích ở Quảng Nam: Hé lộ bí mật nhói lòng

Google News

Liên quan đến vụ 4 người mất tích ở Quảng Nam, lực lượng chức năng đã vào cuộc, tìm ra thông tin và phát hiện ra những bí mật đằng sau câu chuyện này.

Mới đây, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện, tìm thấy tung tích của 4 người trong 1 gia đình, được người thân trình báo mất tích, cách đây hơn nửa năm.
Theo nguồn tin từ công an cung cấp, sự việc bắt đầu xảy ra vào giữa năm 2016. Thời điểm ấy, Nguyễn Văn Ph. (SN 1980), trú thôn 3, xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam hối hả trình báo với Công an huyện Thăng Bình về việc 4 người thân mất tích. Danh tính của họ được xác định là chị Trần Thị V. (SN 1980, vợ); bà Trần Thị H. (SN 1957, mẹ vợ) cùng 2 con gái là Nguyễn Thị Thùy Tr. (SN 2005) và Nguyễn Thị Thùy L. (SN 2007). Những người này đã mất liên lạc từ trước đó cả tháng.
Thời điểm trình báo, theo lời kể của Ph., đêm 30/7/2016, hắn đi làm về, thấy nhà cửa vắng vẻ. Chạy khắp xóm tìm cũng chẳng ai thấy mặt vợ con gã. Cùng với đó, mọi thứ liên quan đến 4 con người này như quần áo, giấy tờ tùy thân và khoản tiền hơn 50 triệu đồng cũng “bốc hơi” một cách lạ lùng.
Từ những tình tiết Ph. cung cấp, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, trải qua quãng thời gian dài, tung tích về 4 con người ấy vẫn là số “0” đúng nghĩa.
Lúc bấy giờ, dư luận bắt đầu xôn xao. Nhiều người đặt nghi vấn sự mất tích của 4 nạn nhân liên quan đến những âm mưu bắt cóc, buôn bán người. Để làm rõ nghi vấn, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Quảng Nam cũng được lệnh vào cuộc xác minh. 4 con người đồng loạt mất tích bí ẩn, hơn nữa trong đó có 2 cháu nhỏ đang độ tuổi ăn học càng khiến các trinh sát nóng lòng tìm bằng được thông tin.
Mãi đến ngày 9/2/1017, các trinh sát xác định được vị trí của bà H. và 2 người cháu. Nghi vấn được giải đáp, họ không phải mất tích, cũng không đi đâu xa xôi mà ở ngay chính trên địa bàn Quảng Nam. Họ được phát hiện trong 1 căn nhà trọ ở phường An Sơn, TP. Tam Kỳ. Đáng nói, việc họ bỏ đi khỏi nhà hoàn toàn “tự nguyện”.
4 nguoi mat tich o Quang Nam: He lo bi mat nhoi long
Lực lượng chức năng đang làm việc với bà H. và mẹ con chị V. về việc "mất tích". 
Công an thông tin: Trong căn trọ cũ ấy, 4 con người đều bật khóc. Những gọt nước mắt tức tưởi, mặn chát của họ khiến người đối diện nao lòng, xót xa. Ngồi co rúm, ôm chặt các con, chị V. thều thào rằng, lý do chị phải bỏ đi là vì không chịu nổi sự hành hạ của Ph.
Theo lời chị, Ph. vốn quê ở xã khác. Sau khi được gán ghép cho nhau, Ph. về ở rể ở nhà chị cùng với bà H. Hai cô con gái kháu khỉnh ra đời những tưởng sẽ chắp dài thêm hạnh phúc, nhưng hiện thực lại rất phũ phàng.
Chị V. nói rằng, Ph. là gã chồng vũ phu, bất kính với mẹ. “Con giun xéo lắm cũng quằn”, tối 30/7/2016, nhân lúc Ph. chưa về nhà, chị V. cùng mẹ dẫn theo 2 con quyết bỏ nhà đi, nhằm thoát khỏi những đòn roi tàn nhẫn của Ph. Họ dắt nhau vô TP. Tam Kỳ thuê trọ; Chị V. đành chấp nhận xa con để ra Đà Nẵng làm thuê. Hằng ngày, bà H. đi lượm ve chai kiếm sống. Xót xa hơn, 2 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học phải quanh quẩn trong căn phòng nhỏ hẹp.
Để rõ hơn về câu chuyện, mới đây PV đã tìm về xã Bình Đào. Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã này xác nhận về việc rời khỏi địa phương của 4 người nói trên. Theo bà Thanh, Ph. quê xã Bình Minh, huyện Thăng Bình. Từ khi kết hôn với chị V., Ph. chuyển qua căn nhà của chị V. tại Bình Đào sống. Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi chính quyền có biết hay không chuyện Ph. “bạo hành” vợ thì bà Thanh từ chối trả lời và đề nghị sang Công an xã Bình Đào để được cung cấp thông tin.
Trong khi đó, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, với tinh thần trách nhiệm của mình, lực lượng chức năng đã vào cuộc truy tìm tung tích 4 mẹ con bà H. Lực lượng chức năng đã mời Ph., cùng chị V. và bà H. đến trụ sở làm việc.
“Tại trụ sở, anh chồng khóc lóc và hứa sẽ sống tốt hơn. Phía chị vợ, dù chúng tôi đã động viên, nhưng chị này vẫn cương quyết không trở về ngôi nhà, sống chung với chồng. Có điều khiến chúng tôi trăn trở, đó là việc học hành của 2 đứa con nhỏ. Hai cháu đang tuổi học, nếu đi theo mẹ và bà như vậy, có nguy cơ sẽ thất học", vị trưởng công an huyện chia sẻ.

Theo Nhâm Thân – Duy Cường/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)