Rạng sáng 19/2, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội chuẩn bị lắp ráp lên đường ray, khu vực nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.Nhà ga La Khê (Hà Đông) là nhà ga đã được hoàn thiện để đưa các đoàn tàu đầu tiên lên ray. Dự kiến, mỗi toa tàu được chuẩn bị đưa lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Ảnh: Dân Việt.Cẩu bánh siêu trường siêu trọng sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng các toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.Quá trình đưa đoàn tàu lên hệ thống ray do Tổng thầu và thầu phụ chịu trách nhiệm cả về chi phí và phương án kỹ thuật. Ảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. Ảnh: Zing.Dự kiến đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử 3-6 tháng. Ảnh: Báo tin tức.Đoàn tàu chuẩn bị đưa lên đường ray gồm 4 toa xe với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu, 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa. Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m. Ảnh: Tuổi Trẻ.Mỗi đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Còn các toa chở khách nặng 32 tấn. Ảnh: Vietnamnet.Tốc độ tối đa của đoàn tàu đạt 80 km/giờ, tốc độ khai thác trung bình khoảng 35 km/giờ. Ảnh: Tuổi Trẻ.Vỏ tàu được làm bằng thép không gỉ Seri 301L tuân thủ tiêu chuẩn của Châu Âu. Mỗi đoàn tàu được lắp đặt 8 động cơ xoay chiều 3 pha với công suất 190kW/động cơ. Tàu được cấp điện từ ray thứ 3. Ảnh: Báo tin tức,Đoàn tàu tuân thủ quy phạm thiết kế Metro của Trung Quốc, có khả năng chở tối đa 1.326 người. Dự kiến giai đoạn đầu, tàu hoạt động với 5-6 phút/chuyến, tương lai sẽ là 2-3 phút/chuyến. Ảnh: Vietnamnet.Ga đường sắt đô thị được kết nối bởi hệ thống thang máy và thang bộ. Ảnh: Zing.
Rạng sáng 19/2, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội chuẩn bị lắp ráp lên đường ray, khu vực nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.
Nhà ga La Khê (Hà Đông) là nhà ga đã được hoàn thiện để đưa các đoàn tàu đầu tiên lên ray. Dự kiến, mỗi toa tàu được chuẩn bị đưa lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Ảnh: Dân Việt.
Cẩu bánh siêu trường siêu trọng sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng các toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.
Quá trình đưa đoàn tàu lên hệ thống ray do Tổng thầu và thầu phụ chịu trách nhiệm cả về chi phí và phương án kỹ thuật. Ảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. Ảnh: Zing.
Dự kiến đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử 3-6 tháng. Ảnh: Báo tin tức.
Đoàn tàu chuẩn bị đưa lên đường ray gồm 4 toa xe với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu, 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa. Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Mỗi đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Còn các toa chở khách nặng 32 tấn. Ảnh: Vietnamnet.
Tốc độ tối đa của đoàn tàu đạt 80 km/giờ, tốc độ khai thác trung bình khoảng 35 km/giờ. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Vỏ tàu được làm bằng thép không gỉ Seri 301L tuân thủ tiêu chuẩn của Châu Âu. Mỗi đoàn tàu được lắp đặt 8 động cơ xoay chiều 3 pha với công suất 190kW/động cơ. Tàu được cấp điện từ ray thứ 3. Ảnh: Báo tin tức,
Đoàn tàu tuân thủ quy phạm thiết kế Metro của Trung Quốc, có khả năng chở tối đa 1.326 người. Dự kiến giai đoạn đầu, tàu hoạt động với 5-6 phút/chuyến, tương lai sẽ là 2-3 phút/chuyến. Ảnh: Vietnamnet.
Ga đường sắt đô thị được kết nối bởi hệ thống thang máy và thang bộ. Ảnh: Zing.