Toàn cảnh vụ Hiệu trưởng TH Nam Trung Yên bị dư luận “ném đá“

Google News

(Kiến Thức) - Vụ học sinh tiểu học Nam Trung Yên bị ngã gãy chân đang ngày càng làm "nóng" dư luận, đặc biệt là sau khi hàng loạt việc làm của hiệu trưởng bị phanh phui.

Thời gian qua, những thông tin về vụ việc học sinh tiểu học Nam Trung Yên bị ngã gẫy chân ở ngay sân trường và phải mổ ghép đùi tại Bệnh viện Việt Đức đang được dư luận đặc biệt quan tâm.
Sự việc bắt đầu vào ngày 1/12/2016 khi anh Trần Chí Dũng bố của cháu Trần Chí Kiên (học sinh lớp 2A4) nhận được điện thoại của cô Đỗ Thị Hòe (giáo viên chủ nhiệm cũ của con) về việc con trai anh là Trần Chí Kiên bị ngã phải nhập Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Khi vào viện, cháu Kiên được bác sĩ chẩn đoán gãy xương đùi ở chân phải.
Toan canh vu Hieu truong TH Nam Trung Yen bi du luan
 Cháu Trần Chí Kiên và chiếc chân phải bị gẫy xương đùi của mình. Ảnh: Một Thế Giới
Sau khi bó bột, xương chân của con anh vẫn không liền được nên gia đình chuyển cháu sang bệnh viện Việt Đức để điều trị. Ngày 3/12, tại Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ đã tiến hành mổ, nẹp vít để định hình khung xương cho Kiên.
Tuy nhiên sự việc bắt đầu trở nên đầy mâu thuẫn khi đại diện trường tiểu học Nam Trung Yên thông báo con tự ngã, trong khi cháu Kiên nói với gia đình rằng sau giờ ra chơi, nghe tiếng chuông, cháu chạy về lớp thì va vào một ô tô màu xanh nước biển đi trong sân trường.
Bên cạnh đó, khi trao đổi với các bác sĩ tại bệnh viện Việt Đức, người nhà của cháu Trần Chí Kiên được biết thêm rằng tình trạng chấn thương của con anh là rất nặng và lý do cháu tự chạy ngã khó có thể gây ra vết thương như thế, anh Dũng chia sẻ trên Zing.vn ngày 22/12/2016.
Toan canh vu Hieu truong TH Nam Trung Yen bi du luan
 Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên - Tạ Thị Bích Ngọc trả lời PV về sự việc cháu Kiên bị "ngã" gẫy xương đùi. Ảnh: Giadinh.net
Sau khi thấy lời kể của cháu Kiên và lời giải thích của vị đại diện nhà trường có sự mâu thuẫn khá lớn, gia đình học sinh Trần Chí Kiên đã nhiều lần tới trường mong có lời giải đáp thích đáng nhưng sau hơn một tuần nhà trường vẫn từ chối trách nhiệm và tiến hành khảo sát học sinh toàn trường về vụ việc.
Trích lời Bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên trả lời trên Zing.vn ngày 22/12/2016 rằng: “Kể từ khi xảy ra vụ việc, do quá bận rộn với lịch thi giáo viên giỏi và nhiều việc khác nên bà không nắm được đầy đủ thông tin”.
Bà Ngọc thuật lại khi vụ việc xảy ra, bà không ở hiện trường mà được một giáo viên báo cáo. Khi đó, bà đã chỉ đạo giáo viên ra nắm tình hình và đưa đi bệnh viện. Bên cạnh đó, bà Ngọc cũng khẳng định bản thân mình không tự lái ôtô đến trường như thông tin đã đưa.
Toan canh vu Hieu truong TH Nam Trung Yen bi du luan
 Đơn kiến nghị của gia đình cháu Trần Chí Kiên về sự việc. Ảnh: VNN.
Ít ngày sau sự việc xảy ra, bà Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên đã quyết định đưa ra mẫu khảo sát để cùng gia đình tìm ra nguyên nhân vụ việc. Nhưng, ngay sau đó, việc làm này của bà Ngọc đã bị chính các giáo viên trong trường "phanh phui" là không đúng sự thật. Trả lời báo chí, cô Trần Thị Thu Nhung (giáo viên chủ nhiệm của em Trần Chí Kiên) đưa ra những bình luận: "Việc 100% giáo viên ký giấy khảo sát và khẳng định không có ô tô nào đi vào trường là không đúng. Bởi lẽ, buổi trưa hôm lấy phiếu khảo sát, tôi không tham gia trông bán trú ở trường. Ngoài ra còn một giáo viên nữa cũng không trông bán trú như tôi". 

Cô Nhung cũng khẳng định mình không phải là người soạn ra nội dung những lá phiếu khảo sát này: "Khi đang dạy buổi chiều thì thấy cô Hương - Hiệu phó và một cô là giáo viên chủ nhiệm cũ của em Kiên vào lớp và nói rằng muốn phát phiếu khảo sát. Tôi vẫn ngồi trên ghế và đồng ý để cô Hương Hiệu phó và cô giáo còn lại tự làm việc cho khách quan. Nội dung các câu hỏi là tôi không được biết trước cũng không phải do tôi soạn ra", cô Nhung khẳng định.

Tới hôm sau thì cô Nhung được cô Hương yêu cầu đi cùng với vai trò là đại điện của Đoàn Thanh niên, để phát phiếu khảo sát cho đầy đủ các lớp 2, 3, 4, 5.

"Hôm sau tôi đi sau đồng chí Hương, tôi cũng không rõ đi vào lớp nào trước, lớp nào sau. Khi tới mỗi lớp, tôi cũng giúp chia phiếu khảo sát cho từng em. Thu lại và kiểm tra thông tin cũng là do người khác. Người thu phiếu cũng là người cô Hương rất tin tưởng và kiểm tra từng phiếu xem có lỗi sai sót gì không trước khi thu về" - cô Nhung khẳng định.

Cô Nhung cho hay, cô cũng bất ngờ trước thông tin các em học sinh trong lớp cùng nói không nhìn thấy bạn Kiên bị ngã vì va chạm với xe ô tô. Chỉ có sau khi từ trường về, các em mới kể lại với bố mẹ và từ đó cô mới được biết.

Về vấn đề này, phụ huynh cháu Kiên cũng bày tỏ bức xúc. Anh Dũng cho rằng cô Ngọc đã thực sự vô trách nhiệm khi đẩy việc chỉ đạo quyết định phát phiếu khảo sát này cho cấp dưới là cô chủ nhiệm và cô Hiệu phó đã tư vấn và chỉ đạo. "Nếu việc phát phiếu được diễn ra, thì phải có người đồng ý và chỉ đạo. Không thể có chuyện cấp dưới vượt quyền tự tổ chức phát phiếu và cô Hiệu trưởng chưa có chỉ đạo gì. Hơn nữa, chính cô chủ nhiệm cũng khẳng định không phải là người nghĩ ra sáng kiến đó. Trong một lần tiếp xúc báo chí vào tháng 1, cô Ngọc còn nói khác là cô Hương nghĩ ra sáng kiến và cô Hương chỉ đạo phát phiếu khảo sát" - anh Dũng nói. 
Toan canh vu Hieu truong TH Nam Trung Yen bi du luan
Hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc.

Một sự việc cũng góp phần "phơi bày" lời nói dối của Hiệu Trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đó là người tài xế taxi đã đưa bà Ngọc cùng cháu Trần Chí Kiên đi cấp cứu xuất hiện và cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, hiện trường đã được dựng lại với sự góp mặt đầy đủ của các bên liên quan. Và tất cả nội dung người lái taxi đưa ra đều khá khớp với lời kể lại của cháu Kiên.

Về phần mình sau buổi dựng lại hiện trường, bà Ngọc vẫn một mực khẳng định rằng: “Việc tìm được người lái xe hôm đó làm tôi rất mừng và lái xe phải chịu trách nhiệm của lái xe. Sự việc sẽ do cơ quan chức năng giải quyết. Tôi không là chủ phương tiện nên tôi không phải né tránh, sao tôi phải né tránh.
Anh lái xe chỉ là phương tiện thuê đi đường, không họ hàng thân thích không có cớ gì bảo vệ anh taxi. Tôi khẳng định 100% là không bao giờ có chuyện đó", bà Ngọc chia sẻ trên trang Motthegioi.vn.
Theo VOV, khi mà dư luận đang rất bức xúc vì Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc luôn tìm cách thoái thác trách nhiệm cùng với liên tục đưa ra những phát ngôn, trần tình đầy mâu thuẫn thì mới đây, lý lịch của bà Hiệu trưởng này bị xới lại và khiến người ta giật mình, vì rằng, trong quá khứ bà đã từng ăn bớt tiền ăn của học sinh (năm 2006).
Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy khẳng định sẽ chờ kết luận của cơ quan công an điều tra mới đưa ra hình thức xử lý với vụ việc của hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên - Bích Ngọc.
Thiên Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)