NASA trồng hoa cúc ngũ sắc trong vũ trụ

Google News

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) bắt đầu thử nghiệm trồng hoa cúc ngũ sắc trong vũ trụ.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ấp ủ tham vọng tạo nguồn thực phẩm tươi sẵn có cho các phi hành gia bắt đầu bằng kế hoạch trồng hoa cúc ngũ sắc trong vũ trụ.
Vừa qua, NASA tuyên bố họ bắt đầu thử nghiệm chương trình "phủ xanh" Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) với việc gieo hạt giống loài hoa cúc Zinnia trong không gian.
NASA trong hoa cuc ngu sac trong vu tru
Hoa cúc Zinnia mới được gieo hạt bên ngoài vũ trụ.
Đây là lần đầu tiên NASA thử nghiệm trồng cây trong vũ trụ. Theo dự kiến những bông hoa cúc Zinnia sặc sỡ sẽ nở trên ISS sau 2 tháng nữa.
Nếu thành công, cuộc thử nghiệm sẽ đặt nền móng giúp những phi hành gia có thể triển khai kế hoạch "trồng trọt" ở một nơi rất xa với Trái đất.
Thử nghiệm này nằm trong kế hoạch nuôi trồng thực phẩm tươi trên trạm vũ trụ với mục đích cung cấp đầy đủ thực phẩm bổ dưỡng nhằm duy trì sức khỏe cho các phi hành gia khi họ thực hiện những chuyến đi ra ngoài quỹ đạo thấp của Trái đất, mở rộng nghiên cứu sao Hỏa và các thiên thạch.
Những bông hoa cúc Zinnia đua nở đầy màu sắc trên Trạm vũ trụ sẽ tạo cảm hứng làm việc hiệu quả hơn cho các phi hành gia. Sau hoa cúc, NASA sẽ thử nghiệm trồng cà chua trong vũ trụ.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)