Tuyên án 2 đối tượng phá hoại chính sách đoàn kết

Google News

(Kiến Thức) - TAND tỉnh Gia Lai vừa mở phiên tòa lưu động xét xử 2 đối tượng A Quyn và Ngư về tội “Phá hoại chính sách đoàn kết”.



Từ năm 1998, A Quyn tham gia tà đạo Hà Mòn. Được sự phân công của các đối tượng cầm đầu là Y Gyin (mẹ ruột AKuin), A Tách, A Hyum, đối tượng sao chép tài liệu gọi là “sứ điệp” của tà đạo Hà Mòn, phát tán đến các làng có người tham gia tà đạo Hà Mòn thuộc các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Đăk Lăk với âm mưu đấu tranh thành lập “Nhà nước riêng của người dân tộc thiểu số Tây Nguyên”.
Chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng đã lôi kéo hàng nghìn người dân nhẹ dạ, cả tin tham gia hoạt động cho tổ chức phản động Fulrô.
Mặc dù đã được chính quyền, già làng nhiều lần giáo dục nhưng các đối tượng hoạt động ngày càng manh động; tổ chức lẩn trốn vào rừng và kích động một số đối tượng cốt cán để hoạt động.
Xét thấy hành vi của các đối tượng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANCT; chia rẽ đoàn kết; gây tâm lý hoang mang, xáo trộn trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con tại các buôn làng Tây Nguyên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt AKuin 9 năm 6 tháng tù; Ngư 7 năm, 6 tháng tù về tội phá hoại chính sách đoàn kết.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)