Mực đang phân hủy tuồn ra thị trường Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội vừa phát hiện, xử phạt một cơ sở chuyên tái chế mực ôi thiu cho các đại lý bán buôn bán tại chợ đầu mối Long Biên.


Khoảng 14h chiều 4/9, Đội Cảnh sát hình sự công an quận Tây Hồ, Hà Nội phối hợp với công an phường Yên Phụ đã phát hiện và tiến hành xử phạt một cơ sở chuyên tái chế và cung cấp cá mực ôi thiu cho các đại lý bán buôn bán lẻ tại chợ đầu mối Long Biên.
Tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này, tại ngách 76 Phố An Dương, quận Tây Hồ, Hà Nội, đoàn công tác phát hiện hơn 4 tạ mực đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối. Bên cạnh đó, chủ cơ sở không thể xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh rõ nguồn gốc của số mực trên.
Bà Đỗ Thị Lan - Chủ cơ sở tái chế mực cho biết: "Số mực này tôi nhập ở dưới Hải Phòng, nhập với giá 17 đến 18 nghìn, xong tôi bán ra chợ Long Biên với giá 50 nghìn".
Khi phóng viên đặt câu hỏi với chủ cơ sở này về việc sơ chế số mực bằng gì thì câu trả lời nhận được là "Chỉ toàn nước muối và đá".
Nhưng thật khó có thể tin được những con mực đang trong quá trình phân hủy, chỉ cần nước muối và đá lại có thể trở nên căng phồng và trắng mọng chỉ trong vòng 3 đến 4 ngày.
Đại úy Lê Mạnh Thanh Việt – Trưởng Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội nói: "Qua vụ việc này cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng hóa tiêu dùng để sinh hoạt trong gia đình thì cũng nên tìm những nơi đầy đủ vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình".
Vụ việc này một lần nữa là lời cảnh báo về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Thế nhưng, với tâm lý “ham của rẻ” đã ăn sâu vào nếp nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay thì câu chuyện mất vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ còn tiếp diễn.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)