Phát hiện cơ sở dùng chất lạ để ngâm chuối

Google News

(Kiến Thức) - Cơ sở của ông Hoàng Phú (Quảng Ngãi) vừa bị công an bắt quả tang trong lúc sử dụng hóa chất lạ để ngâm chuối.


Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện, bắt quả tang một cơ sở dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối bán ra thị trường.
Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở của ông Hoàng Phú Tới đang sử dụng 184 lọ hóa chất lạ, mang nhãn mác Trung Quốc dùng để ngâm chuối.
Loại hóa chất này không có tem công nhận được sử dụng tại Việt Nam.Ông Tới thừa nhận việc dùng hóa chất để ngâm chuối đã hơn 10 năm nay.
Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hóa chất và 292 thùng chuối đã ngâm qua hóa chất chuẩn bị đi tiêu thụ ra thị trường để xử lý theo quy định của pháp luật.
Tại Nam Định: Phát hiện formol trong bánh phở
Mẫu bánh phở sản xuất tại số nhà 63 ngõ 75 đường Trần Thái Tông, TP Nam Định có sử dụng formol. Đó là kết quả thu được trong buổi kiểm tra đột xuất vào sáng 4/9 của Đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Nam Định.
Chủ cơ sở Trần Thị Lan cam đoan bánh phở được sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh, không sử dụng hóa chất. Tuy nhiên qua test nhanh đã phát hiện cơ sở này có sử dụng formol trong bánh phở.
Cơ sở này thường bán buôn bánh phở cho các huyện xa nên dùng formol để bánh phở dai hơn và bảo quản dược lâu hơn.
Được biết đây là lần thứ 2 cơ sở này vi phạm quy định sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất bánh phở. Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm cơ sở này.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)