Xoa súp lơ lên mặt để.. chống nắng và ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Khi dùng bông cải xanh (súp lơ) cọ xát trực tiếp lên da, chúng ta có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da, các nhà nghiên cứu tin cho biết.

Bông cải xanh có chứa một hợp chất gọi là sulforaphane có thể giúp ngăn ngừa ung thư da. 
Sally Dickinson, trợ lý nghiên cứu cho giáo sư tại Khoa Dược của Trung tâm Ung thư thuộc Đại học Arizona (Mỹ), đã hợp tác với các nhà nghiên cứu từ Đại học John Hopkins ở Baltimore cùng tiến hành những nghiên cứu thí điểm.
Tiến sĩ Dickinson cho biết: "Chúng tôi đang tìm kiếm các phương pháp tốt hơn để ngăn ngừa ung thư da từ những thứ có giá cả phải chăng và dễ sử dụng đối với mọi người".
Theo nhóm nghiên cứu, bông cải xanh có chứa một hợp chất gọi là sulforaphane có thể giúp ngăn ngừa ung thư da.
Sulforaphane là không chỉ có hiệu quả trong việc ức chế quá trình gây ung thư mà nó còn tạo ra gene chemoprotective. Những gene này có tác dụng bảo vệ các mô khỏe mạnh khỏi những ảnh hưởng độc hại của các loại thuốc hóa trị được sử dụng để chống lại ung thư tăng trưởng.
Tiến sĩ Dickinson nói: "Sulforaphane có thể là một ứng cử viên tuyệt vời nên được sử dụng trong việc phòng chống bệnh ung thư da do tiếp xúc với tia cực tím. Sulforaphane rất hiệu quả trong việc ngăn chặn da bạn bị cháy nắng và nó còn có thể tạo nên các enzym bảo vệ trong da”.
Theo Hiệp hội ung thư Mỹ, ung thư da hiện đang là hình thức ung thư phổ biến nhất ở nước này. Việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời được cho là một trong những nguyên nhân chính của ung thư da. Đặc biệt, thể loại thường gặp nhất ở loại ung thư này là các khối u hắc tố ác tính.
Các nhà nghiên cứu tin rằng việc phát hiện tính năng của bông cải xanh có thể giúp giảm số lượng các trường hợp ung thư da.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)