Cà phê, thể dục giúp ngừa ung thư tử cung

Google News

(Kiến Thức) - Thể dục 38 phút mỗi ngày, cùng với chế độ ăn uống lành mạnh gồm có cà phê, giúp giảm nguy cơ ung thư tử cung, theo một nghiên cứu ở Anh.

Phụ nữ tập thể dục 38 phút mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tử cung tới 44%.
Chỉ cần 38 phút hoạt động thể chất mỗi ngày, kết hợp với việc duy trì trọng lượng cơ thể có thể giúp ngăn chặn 44% các trường hợp mắc ung thư tử cung ở phụ nữ tại Anh.
Trong báo cáo được công bố bởi các nhà nghiên cứu tại trường Imperial College London (Anh), các nhà nghiên cứu cho rằng sẽ 3.700 trường hợp ung thư tử cung có thể được ngăn ngừa mỗi năm "nếu phụ nữ hoạt động trong 38 phút mỗi ngày và duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh".
Kết quả này được các nhà nghiên đối chiếu và xem xét tất cả các nghiên cứu khoa học về việc phòng chống ung thư tử cung dựa trên chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và trọng lượng cơ thể kể từ năm 2007.
Bên cạnh đó, trong một báo cáo gần đây của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, các nhà khoa học cũng phát hiện rằng việc tiêu thụ cà phê có thể giúp chống lại bệnh ung thư tử cung.
Theo nghiên cứu, những phụ nữ uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có khả năng giảm 25% nguy cơ mắc ung thư tử cung so với những người không uống hoặc chỉ uống 1 cốc một ngày. Uống từ hai đến ba tách mỗi ngày có khả năng giảm 7% nguy cơ.
Tuy nhiên, việc uống 4 cốc cà phê/ngày cũng không phải là thói quen tốt đối với những người mẫn cảm với chất cafein. Biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa ung thư là duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.
Ung thư tử cung chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ trên 60 tuổi. Phổ biến nhất là nội mạc tử cung ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)