Cắt cổ tử cung vẫn sinh con khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ 25 tuổi ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã sinh một bé gái khỏe mạnh nhờ phẫu thuật sau khi được chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung ở tuần thứ 16 của thai kỳ.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc được xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí khi chính phủ nước này ra mắt nhiều dự án để phòng chống bệnh này trên toàn quốc.
Dù được các bác sĩ yêu cầu phải chấm dứt thai kỳ để điều trị bệnh ung thư, nhưng người mẹ này vẫn nhất định giữ lại đứa con của mình. Vì sự cương quyết của bệnh nhân, các bác sĩ thuộc Bệnh viện Phụ sản của Đại học Fudan (Thượng Hải) đã quyết định lựa chọn phẫu thuật nội soi với mức độ xâm lấn tối thiểu để bảo vệ tính mạng cả cho người mẹ và đứa bé. Trên thế giới, chỉ 5 trường hợp phẫu thuật tương tự được ghi nhận thành công từ trước tới nay.
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho người mẹ này ở tuần thứ 18 của thai kỳ để cắt bỏ cổ tử cung của người mẹ trong khi vẫn giữ thai nhi.
Thai nhi tiếp tục phát triển khỏe mạnh trong tử cung của người mẹ. Trong ba tháng sau đó, các bác sĩ tiếp tục kiểm soát sự lây lan của tế bào ung thư thông qua hóa trị liệu, mà không làm tổn hại đến thai nhi.
Ở tuần thứ 32 của thai kỳ, cô được tiến hành phẫu thuật sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Ca phẫu thuật đã thành công với một bé gái khỏe mạnh nặng 1,75 kg.
Người mẹ dũng cảm này đã phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung sau khi sinh con. Cô vẫn tiếp tục được hóa trị và xạ trị dù cho các tế bào ung thư đã không còn lây lan.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)