Bài tập yoga dành cho bệnh nhân ung thư

Google News

Theo các chuyên gia, việc tập luyện yoga đều đặn có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật nguy hiểm, trong đó có ung thư.

Trước tình trạng ung thư ngày càng gia tăng, PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam, cho hay đối với mỗi cá nhân, nếu sống lành mạnh, nâng cao sức đề kháng cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ ung thư.
Bác sĩ Trần Văn Thuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện K - cũng cho rằng để chống lại ung thư không có cách nào khác ngoài việc ăn uống khoa học, làm việc hợp lý và đặc biệt là tập thể dục đều đặn các môn thể thao, trong đó tập luyện yoga là một gợi ý tốt.
Bai tap yoga danh cho benh nhan ung thu
Yoga ngày càng được nhiều người yêu thích. Ảnh: S.H 
Tại Hội thảo Ứng dụng Yoga và thiền khí tâm phòng tránh bệnh ung thư, huấn luyện viên Nguyễn Thị Thu Xinh phân tích yoga từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp trị liệu cổ xưa tại nhiều nước phương Đông.
Yoga áp dụng các kỹ thuật hít thở, luyện tập, thư giãn đúng cách để đem lại sự cân bằng cả về cơ thể, tâm trí và tinh thần.
Dựa trên việc tập luyện kết hợp với hơi thở, yoga giúp đưa khí huyết lưu thông khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng đang bị tổn thương để nuôi dưỡng các tế bào và tạo ra sức đề kháng tự nhiên giúp phục hồi bệnh từ bên trong.
Trong yoga, bài tập quan trọng luôn được chú trọng là luyện khí, hay còn gọi là bài tập hít thở, bài tập này rất tốt đối với bệnh nhân mắc bệnh ung thư khi giúp đào thải khí độc ra ngoài, cân bằng sinh khí, cung cấp oxy đẩy máu đi nuôi cơ thể.
Bên cạnh đó yoga và phương pháp thiền định còn mang lại sự cân bằng cho trí não, làm dịu các cơn căng thẳng thần kinh, đen lại sự bình yên và tích cực cho tâm trí, niềm tin từ bên trong cho người bệnh.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bên cạnh tập luyện đúng cách, chúng ta cũng nên chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bảo vệ cơ thể trước các tác động từ môi trường như khói bụi, ánh nắng, hóa chất và giữ một trạng thái tinh thần tích cực lạc quan trong cuộc sống. Đó là những biện pháp nên làm để hạn chế thấp nhất nguy cơ ung thư.
Mời quý độc giả xem video Top thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (NguồnYoutube):
Theo Zing News

Bình luận(0)