Nguyện ước cứu con của cha sắp chết vì ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Một người cha ở Anh có khối một khối u não ở giai đoạn cuối, có một ước nguyện cuối cùng là kiếm đủ số tiền chi trả cho con gái chữa bệnh.

Tom Attwater, 30 tuổi cho hay, anh chỉ có một mong muốn là có thể kiếm được 500.000 bảng Anh cho con gái điều trị ung thư nếu bị tái phát.
Cô bé Kelli, 4 tuổi, đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư – U nguyên bào thần kinh khi mới 3 tháng tuổi.Nếu khối u của cô bé tái phát, Kelli sẽ không nhận được tài trợ từ Cơ quan dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS).
Dù hiện bệnh tình của cô bé đã thuyên giảm nhưng vẫn cần lưu giữ các tế bào gốc đặc biệt để điều trị cho Kelli nếu bệnh của cô bé tái phát. Chi phí điều trị sẽ mất ít nhất là 500.000 bảng Anh để bé Kelli và gia đình bay sang Mỹ hoặc Đức để điều trị.
Tom Attwater (trái) có nguyện ước cuối cùng là kiếm đủ 500.000 bảng Anh để chi trả cho việc điều trị ung thư của con gái Kelli (giữa). 
Anh Attwater, một nhà quản trị kinh doanh, cho biết: "Kelli là một cô bé tuyệt vời. Dù chỉ mới 4 tuổi nhưng con bé là người truyền cảm hứng tuyệt vời nhất mà tôi biết.
“Tôi đã 30 tuổi và đã trải qua cuộc sống rất tốt. Tôi có thể chấp nhận cái chết đến với mình. Nhưng bạn làm thế nào để một đứa trẻ 4 tuổi có thể chấp nhận cái chết? Các bác sĩ nói rằng bệnh của bé Kelli đã tái phát một lần và có khả năng sẽ tái phát thêm lần nữa. Tôi cần chắc chắn rằng con bé sẽ được điều trị sau khi tôi sang thế giới bên kia”, anh Attwater tâm sự.
Từ khi được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, Kelli đã trải qua 7 tháng hóa trị liệu và một số ca phẫu thuật.
Hóa trị đã làm cho cô bé có nguy cơ mắc các loại ung thư khác như bệnh bạch cầu cao hơn. Thật không may vào tháng 8 năm ngoái, bệnh của bé Kelli bị tái phát. Cô bé lại phải nhập viện để điều trị, tuy nhiên, bác sĩ cho rằng bé Kelli vẫn có khả năng tái phát lần nữa.
Dù đã bị tái phát một lần, bác sĩ cho rằng bệnh ung thư của bé Kelli vẫn có khả năng tái phát lần nữa.  
Anh Attwater được chẩn đoán bị ung thư não vào tháng 9 năm ngoái và tới tháng 4 năm nay, nó đã chuyển sang giai đoạn cuối.
Mẹ của Kelli, Joely Smith, 26 tuổi, cho biết: "Đó là một cú sốc kép đối với tôi. Chồng tôi hiện chỉ mong dành hết thời gian còn lại của mình để kiếm tiền chi trả viện phí điều trị cho con gái”.
Anh Attwater cho hay: “Tôi đã lên một danh sách những thứ tôi muốn làm - một bảng danh sách cho một tháng, một trong 6 tháng, một cho một năm...”
"Tôi biết nửa triệu bảng Anh là số tiền rất lớn nhưng cơ hội tái phát của Kelli rất cao. Chúng tôi đang cố gắng làm tất cả mọi thứ - tổ chức sự kiện kêu gọi tài trợ, bán dây đeo cổ tay, hộp đựng đồ sưu tập…Tôi hy vọng trước khi chết, có thể kiếm đủ số tiền điều trị cho bé Kelli”.
Anh Attwater kêu gọi: “Xin hãy giúp tôi làm điều đó!"
Nguyên Thảo

Bình luận(0)