Triệu chứng viêm gan

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn một người có bề ngoài như thế thì có thể kết luận ngay là người đó không khoẻ. Còn để biết có phải người ta bị viêm gan hay xơ gan hay không thì phải đi khám, làm xét nghiệm theo chỉ định.

Hỏi: Có phải đàn ông mà bụng to, mặt trông bạc và nhão (kiểu béo bệu) là một triệu chứng cho thấy có bệnh viêm gan hoặc xơ gan? - Trần Anh Tuấn (Gia Lâm, Hà Nội).
 
ThS Nguyễn Tiến Lâm, Trưởng khoa Virus ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư trả lời: Thực ra, nhìn một người có bề ngoài như thế thì có thể kết luận ngay là người đó không khoẻ. Còn để biết có phải người ta bị viêm gan hay xơ gan hay không thì phải đi khám, làm xét nghiệm theo chỉ định. Mọi người cần có ý thức đi khám sức khoẻ định kỳ - kể cả khi không có triệu chứng gì đặc biệt. Nhất thiết phải đi khám ngay khi thấy mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, bụng tức, phân bạc màu... bởi những triệu chứng đó gợi ý đến việc mắc viêm gan. 
Khi khám thì nên đến thầy thuốc chuyên khoa. Nếu may mắn chưa nhiễm bệnh thì nên đi tiêm phòng, chống lại các đường vào của virus bằng cách như thận trọng khi truyền máu, không xăm mình và không dùng chung kim tiêm...
PV (ghi)

Bình luận(0)