Máy bay Malaysia mất tích ngày thứ 6: hy vọng tắt dần

Google News

(Kiến Thức) - Sau một loạt tuyên bố lộn xộn, Malaysia chiều qua chính thức xác nhận việc radar quân đội bắt được tín hiệu một máy bay tại cùng thời điểm Boeing 777 mất tích.

Ấn F5 để cập nhập thông tin.
Theo thông báo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong ngày mai, phía Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng 3 máy bay, 7 tàu tham gia tìm kiếm ở khu vực DK1. Lực lượng nước ngoài vào vùng biển Việt Nam tham gia tìm kiếm trong ngày hôm nay gồm 3 tàu và 3 máy bay.
Cũng theo Ủy ban QG tìm kiếm cứu nạn, sau khi nhận được thông tin từ vệ tinh Trung Quốc cho biết, tại tọa độ nằm ở 6 độ 42 vĩ Bắc, 105 độ 37 độ kinh Đông, trong vùng biển nằm giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam, chúng ta đã điều động máy bay AN 26 và CASA xác minh, tuy nhiên, không phát hiện vật thể lạ nào như thông báo.

Phía Malaysia cũng cho biết, trong ngày hôm nay, máy bay của Malaysia đã đến tọa độ được phía Trung Quốc thông báo nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Liên quan đến phương hướng tìm kiếm của Việt Nam, trong chiều 13/3, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chủ trì cuộc họp, nghe các lực lượng, cơ quan chức năng báo cáo và cho ý kiến về phương án tìm kiếm máy bay Malaysia trong những ngày tới.

9h 26 - Đại diện tùy viên quân sự của Malaysia cho biết, nước này cũng đã cử 2 tàu và 2 máy bay đến khu vực trên để kiểm tra.
Trong khi đó, Việt Nam vẫn tìm kiếm theo kế hoạch, tổ chức 4 máy bay tìm kiếm: 1 CASA, 2 máy bay AN26 và 1 MI171. Khu vực tìm kiếm là dọc đường FIR tọa độ 7 độ 00 vĩ độ bắc 105 độ 00 kinh độ đông.
Trước đó, vệ tinh Trung Quốc chụp được những vật thể lạ, mảnh vỡ ở tọa độ 6 độ 42 vĩ độ Bắc, 105 độ 37 phút kinh độ Đông. Việt Nam đang nỗ lực xác minh thông tin này, lệnh cho AN26 đang hoạt động trong khu vực bay dọc đường FIR để quan sát.
Việt Nam vẫn phối hợp chặt chẽ với các nước tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia. Bên cạnh đó, các cơ quan của Việt Nam cũng liên tục trao đổi thông tin qua các kênh để nắm tình hình.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Chuyên gia dự đoán khả năng sống sót vụ máy bay Malaysia rơi

“Tàu Hải Quân mất 10 giờ mới tiếp cận cứu hộ máy bay Malaysia“

VNA: "Máy bay Malaysia gặp nạn trước vùng kiểm soát không lưu VN"





 
 
Nhóm PV

Bình luận(0)