Điện thoại hành khách máy bay Malaysia vẫn có tín hiệu

Google News

(Kiến Thức) - Thân nhân của một trong số 154 hành khách Trung Quốc trên máy bay Malaysia mang số hiệu MH370 đang mất tích tuyên bố, vừa gọi được vào số điện thoại của người thân.

Đài Tiếng nói Nước Nga dẫn lại thông tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết, thân nhân của một hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 khẳng định khi gọi vào số máy của người thân vẫn nhận được tín hiệu. Tuy nhiên, sau đó tín hiệu đột ngột bị ngắt.
Các nhà chức trách Malaysia đang cố gắng để xác định vị trí số điện thoại nói trên. Thông tin mới trên càng làm tăng sự bí hiểm xung quanh số phận của chuyến bay MH370 bị mất tích cùng 239 hành khách hôm 8/3 khi đang trên đường tới Bắc Kinh. 
 Người nhà nạn nhân tại sân bay.
 Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 9/3, Tư lệnh Không quân Malaysia Rodzali Daud cho biết thông tin từ hệ thống radar của quân đội nước này cho thấy có dấu hiệu chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích của Hãng hàng không Malaysia (MAS) có thể đã bay vòng trở lại và các cơ quan chức năng "đang cố gắng xác minh khả năng này”. Tuy nhiên, ông Rodzali Daud không cho biết chi tiết về việc chiếc máy bay có thể bay đổi hướng được bao xa.
Tờ New York Times hôm qua (9/3) cũng đưa tin, theo "các dữ liệu tình báo sơ bộ" của Lầu Năm Góc cho thấy chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines không hề bị nổ ở Biển Đông.
Dẫn lời một quan chức chính phủ Mỹ giấu tên, New York Times cho biết, "một hệ thống đặc chủng phát hiện mọi đốm sáng trên toàn thế giới" không hề phát hiện dấu hiệu của một vụ nổ nào. Tuy nhiên, giới chức Mỹ cho biết họ đang điều tra những mối quan ngại về khủng bố. Một nhóm các chuyên gia của cơ quan an toàn giao thông Mỹ, các chuyên gia Boeing và các đặc vụ thuộc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang hướng đến Malaysia để giúp điều tra.
Bạch Dương (theo VOR, New York Times)

Bình luận(0)