Thông tin chi tiết máy bay Malaysia bị rơi

Google News

(Kiến Thức) - Theo BBC, Malaysia Airlines cho hay bị mất liên lạc với máy bay chở 239 người... giáp giữa Việt Nam và Malaysia, cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc, 153 hải lý.

CNN đưa tin, Phó Chủ tịch điều hành của hãng hàng không Malaysia (MAS) Fuad Sharuji vừa bác bỏ tin đồn, chiếc Boeing 777-200 đã hạ cánh an toàn và nhấn mạnh, hiện tại họ vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về chiếc máy bay vừa mất tích.
Tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay hiển thị trên Radar trước khi mất tích.
Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Sharuji cho biết, chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH 370 đang mất tích của hãng hết nhiên liệu vào khoảng 8h30 sáng nay (8/3) (tức 9h30 theo giờ Việt Nam vì nhiên liệu nạp vào chỉ đủ cho hành trình 7 giờ bay.
Ông Sharuji cũng nhấn mạnh, MAS “đang cố dò tung tích của chiếc máy bay bằng mọi cách nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy tín hiệu nào”.
Cùng lúc, Tổng giám đốc điều hành của MAS, Ahmad Jauhari Yahya cho biết, hãng này đang liên hệ với trung tâm cứu hộ các nước để nhờ hỗ trợ, điều động các độ tìm kiếm và cứu nạn xác định vị trí của chuyến bay.
“Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi phải công bố rằng chúng tôi đã hoàn toàn mất liên lạc với chuyến bay MH370”, ông Yahya nhấn mạnh.
 Tổng giám đốc điều hành của MAS, Ahmad Jauhari Yahya.
Trong khi đó, Thông tấn xã của Trung Quốc đưa tin, liên lạc cuối cùng của chiếc máy bay mất tích của Malaysia là với kiểm soát không lưu Việt Nam nhưng không liên lạc với Kiểm soát không lưu Trung Quốc.
Tuy nhiên, theo Tuổi trẻ, ông Bùi Văn Võ, quan chức của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VAAV) khẳng định chiếc máy bay Malaysia không đăng ký lịch trình bay vào không phận Việt Nam, khu vực trên biển giữa Malaysia và thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 17h21 GMT (khoảng 0h21 ngày 8/3 theo giớ Việt Nam).
“Mã số của chuyến bay này không xuất hiện trên hệ thống của chúng tôi”, ông Bùi Văn Võ, trưởng phòng điều khiển bay của CAAV.
 Người thân của các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích lo lắng và hoang mang tập trung ở sân bay Bắc Kinh ngóng tin.
Hãng hàng không Malaysia cũng vừa công bố danh sách 227 hành khách (15 quốc gia) và 27 phi hành đoàn trên chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Cụ thể như sau:
1. Trung Quốc - 152 cộng với 1 trẻ sơ sinh
2. Malaysia - 38
3. Indonesia - 12
4 . Australia - 6
5. Pháp - 3
6. Mỹ - 3 khách cộng với 1 trẻ sơ sinh
7. New Zealand - 2
8. Ukraine - 2
9. Canada - 2
10. Nga - 1
11. Italy - 1
12. Đài Loan - 1
13. Hà Lan - 1
14. Áo - 1
15. Nga - 1
Máy bay do cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, một công dân Malaysia 53 tuổi đầu quân vào Malaysia Airlines trong năm 1981 và có hơn 18.365 giờ bay điều khiển. Hãng hàng không Malaysia đã liên hệ với người nhà của các hành khách trên máy bay, thông báo về tình huống xấu nhất và đề nghị sự hợp tác của họ.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)