“Lữ đoàn tử vì đạo TQ” nhận khủng bố máy bay Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm tự xưng là “Lữ đoàn Tử vì đạo Trung Quốc (Chinese Martyrs' Brigade)” vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia mang số hiệu MH370 đang mất tích.

Nhóm "Lữ đoàn Tử vì đạo Trung Quốc" (chưa từng được biết đến trước đó) gửi thư tới nhiều nhà báo khác nhau ở Trung Quốc ngày 9/3 tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia mất tích. Họ tuyên bố: “Các người giết một người của chúng ta. Chúng ta sẽ trả thù bằng cách giết 100 người của các người”.
Thông điệp trên được gửi thông qua các địa chỉ mail vô danh được mã hóa không thể trả lời và cũng không thể truy tìm dễ dàng.
 Một tàu Malaysia trên đường ra biển tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
Các nhà báo Trung Quốc đã bày tỏ sự hoài nghi đối với tuyên bố trên. Nhiều người thậm chí phủ nhận nó và cho rằng, đây chỉ là một trò lừa đảo nhằm mục đích kích động căng thẳng sắc tộc sau một loạt các cuộc tấn công do nhóm chiến binh đòi ly khái ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc gây ra; cũng như vụ tấn công khủng bố bằng dao ở Côn Minh giết chết 33 người và làm 143 người khác bị thương tuần trước.
Các nhà phân tích cũng nhận định, độ tin cậy của tuyên bố trên không cao bởi nhóm nhận trách nhiệm cho vụ máy bay Malaysia mất tích không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về cách họ phá hoại hoặc khiến chiếc máy bay rơi xuống biển. Chính quyền Bắc Kinh cũng chưa đưa ra bình luận hoặc phản ứng với tuyên bố của nhóm "Lữ đoàn Tử vì đạo Trung Quốc".
Chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất bí ẩn hôm 8/3 với 239 hành khách và cho đến nay, chưa hề tìm được bất cứ dấu vết nào về tung tích của nó.
Bạch Dương (theo WCT)

Bình luận(0)