Thượng tá Huỳnh Văn Phong, cơ trưởng máy bay quân sự AN26, Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân cùng các thành viên tổ bay tham gia tìm kiếm ngày thứ 2 máy bay Boeing 777-200 của Malaysia mất tích. Ngay sau hơn 1 giờ bay từ sân bay quân sự Tân Sơn Nhất đến vùng biển tiếp giáp Việt Nam - Malaysia (nơi được dự đoán có chiếc máy bay mất tích), các thành viên tổ bay tập trung quan sát mặt biển. Khi máy bay ở độ cao 1200m, tất cả những người có mặt trên máy bay đều được lệnh quan sát mặt biển và nếu thấy có vật bất thường gì thì báo ngay với chỉ huy tổ tìm kiếm.Chiếc iPad cài phần mềm Air Navigation Pro cung cấp thông tin hoạt động bay liên quan đến điểm đi, đến, tọa độ, thời gian, thời tiết, giờ bay... hỗ trợ đáng kể cho đội bay tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Từ độ cao hơn 1km, PV ghi nhận có rất nhiều tàu của các nước Việt Nam, Malaysia, Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines tham gia tìm kiếm tại khu vực. Bằng mắt thường, có thể nhìn thấy những vết loang kéo dài trên biển. Sau hơn 1 giờ tìm kiếm với bán kính gần 10.000 km2, 18h35 cùng ngày, máy bay AN26 trở về sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc ngày tìm kiếm thứ 2 máy bay Malaysia mất tích.
Thượng tá Huỳnh Văn Phong, cơ trưởng máy bay quân sự AN26, Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân cùng các thành viên tổ bay tham gia tìm kiếm ngày thứ 2 máy bay Boeing 777-200 của Malaysia mất tích.
Ngay sau hơn 1 giờ bay từ sân bay quân sự Tân Sơn Nhất đến vùng biển tiếp giáp Việt Nam - Malaysia (nơi được dự đoán có chiếc máy bay mất tích), các thành viên tổ bay tập trung quan sát mặt biển.
Khi máy bay ở độ cao 1200m, tất cả những người có mặt trên máy bay đều được lệnh quan sát mặt biển và nếu thấy có vật bất thường gì thì báo ngay với chỉ huy tổ tìm kiếm.
Chiếc iPad cài phần mềm Air Navigation Pro cung cấp thông tin hoạt động bay liên quan đến điểm đi, đến, tọa độ, thời gian, thời tiết, giờ bay... hỗ trợ đáng kể cho đội bay tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Từ độ cao hơn 1km, PV ghi nhận có rất nhiều tàu của các nước Việt Nam, Malaysia, Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines tham gia tìm kiếm tại khu vực.
Bằng mắt thường, có thể nhìn thấy những vết loang kéo dài trên biển.
Sau hơn 1 giờ tìm kiếm với bán kính gần 10.000 km2, 18h35 cùng ngày, máy bay AN26 trở về sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc ngày tìm kiếm thứ 2 máy bay Malaysia mất tích.