3 máy bay VN, TQ, Malaysia đang “sục” vùng biển Boeing B777-200 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Hiện, có ba máy bay của Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia đang bay trên vùng biển nghi ngờ rằng, Boeing B777-200 bị rơi để tìm kiếm.

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay của Malaysia, 15h chiều ngày 8/3, Trao đổi với PV Kiến Thức, Cục trưởng Cục Hàng không, ông Lại Văn Thanh cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các lực lượng của Quân chủng Phòng không Không quân, Quân chủng Hải quân và Bộ Giao thông vận tải Việt Nam đang triển khai phương án phối hợp tìm kiếm tại khu vực giáp ranh giữa vùng chuyển giao kiểm soát (FIR) Hồ Chí Minh và FIR Kuala Lumpur (Malaysia), nơi tàu bay mất liên lạcvà kiểm soát ra đa. 
Ông Lại Văn Thanh nhấn mạnh: Một tàu bay AN26 của Quân chủng Phòng không - Không quân đã cất cánh tham gia tìm kiếm lúc 14h30 chiều nay. Tàu Hải quân và tàu tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải đang tiếp cận khu vực tìm kiếm. Hai tàu bay AN26 và một trực thăng MI171 chuẩn bị sẵn sàng tại Sân bay Tân Sơn Nhất lên đường làm nhiệm vụ.
Máy bay của Quân chủng Phòng không - Không quân đã cất cánh tham gia tìm kiếm máy bay Boeing B777-200 mất tích (ảnh minh họa). 
Theo thông tin mới nhất, UBQG tìm kiếm cứu nạn và Quân chủng phòng không đã làm thủ tục cho tàu bay của Malaysia và Singapore vào phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Hiện, 3 máy bay tìm kiếm cứu nạn của Malaysia và 1 máy bay C130 của Singapore đều đã cất cánh khoảng 12h30 – 13h00 (giờ địa phương) vào khu vực tìm kiếm cứu nạn.
 5 tiếng nữa tầu cứu hộ Việt Nam sẽ có mặt ở vùng biển nghi máy bay gặp nạn để cứu hộ.
Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã kích hoạt Sở chỉ huy tại Công ty Quản lý bay miền Nam và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không điều động lực lượng tìm kiếm cứu nạn. Các bên liên quan của Hàng không dân dụng, Hàng hải và Quân sự Việt Nam, hàng không dân dụng của Malaysia và Singapore đều đã vào cuộc. Sở chỉ huy cũng đã báo cáo Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, Quân chủng phòng không không quân làm thủ tục cho tàu bay của Malaysia và Singapore vào phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.
Hiện, có ba máy bay của Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia đang bay trên vùng biển nghi ngờ rằng, Boeing B777-200 bị rơi để tìm kiếm.
Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho biết, hiện một tàu Hải quân và một tàu của Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cũng đã xuất phát ra vùng biển nghi vấn máy bay rơi. Dự kiến khoảng 5 tiếng nữa sẽ ra đến khu khụ vực biển này.
Nói về việc các phương tiện cứu hộ của Việt Nam tham gia tìm kiếm, Thiếu tướng Phạm Hoài Giang, Chánh văn phòng UBQG tìm kiếm cứu nạn cho biết, các tàu và máy bay của Việt Nam chỉ được tìm kiếm cứu nạn trong phần lãnh hải, không phận của Việt Nam.
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào lúc 0h20, máy bay Boeing B777-200 của Hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 rơi tại vùng biển cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km), tiếp giáp giữa hải phận Việt Nam và Malaysia. Máy bay chở 239 hành khách và phi hành đoàn từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, bị mất liên lạc từ rạng sáng 8/3. Những hành khách trên chuyến bay đến từ các quốc gia: Trung Quốc (158 người, trong đó có 1 trẻ em), Malaysia (38 người ), Indonesia (12 người), 7 người Australia, 3 người Pháp, 3 người Mỹ có một trẻ em, 2 New Zealand, 2 Ukraine và Nga, Đài Loan, Italy, Hà Lan, Áo mỗi quốc gia có 1 hành khách.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật.



Hải Ninh

Bình luận(0)