Nhận dạng vùng máy bay Malaysia rơi cách đảo Thổ Chu 300km

Google News

(Kiến Thức) - Các cơ quan chức năng chưa thể xác định chính xác mà mới chỉ khoanh vùng được vị trí máy bay rơi: cách đảo Thổ Chu của Việt Nam 300 km về phía tây nam.

Liên quan đến thông tin máy bay Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia rơi tại vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia. Mới nhất, theo nhiều dự đoán chưa được xác nhận thì máy bay có thể rơi cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng của Việt Nam khoảng 153 hải lý 300km về phía Tây Nam.
Ông Ngô Văn Phát, chuẩn đô đốc chính ủy Hải Quân vùng 5 cho biết: "Đó chỉ là nhận định theo tính toán dựa trên tốc độ của máy bay và nơi phát tín hiệu cuối cùng của cơ quan tìm kiếm cứu nạn Malaysia". 
 Vị trí đảo Thổ Chu, Phú Quốc và vùng biển giữa Việt Nam và Malaysia trên bản đồ.
Được biết chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu 2 tiếng sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur và dự kiến tới Bắc Kinh, Trung Quốc.
Máy bay chở 239 hành khách bao gồm: Trung Quốc (158 người, trong đó có 1 trẻ em), Malaysia (38 người ), Indonesia (12 người), 7 người Australia, 3 người Pháp, 3 người Mỹ có một trẻ em, 2 New Zealand, 2 Ukraine và Nga, Đài Loan, Italy, Hà Lan, Áo mỗi quốc gia có 1 hành khách.
Máy bay có thể rơi cách đảo Thổ Chu của Việt Nam 300 km về phía tây nam.
Theo tính toán, với khoảng cách trên, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Malaysia và Thái Lan sẽ tiếp cận nhanh hơn vùng 5 Hải Quân Việt Nam. Mặc dù vậy, Hải Quân vùng 5 cũng đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ dưới sự điều phối của Trung tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Quốc gia.
Hiện tại Lãnh đạo Bộ GTVT đã cấp phép cho máy bay Singapore vào không phận Việt Nam để phối hợp Malaysia và Việt Nam lập kế hoạch tìm kiếm. Bộ chỉ huy Hải quân vùng 5 đã chuẩn bị phương tiện cứu hộ cũng như lực lượng sẵn sàng nhận lệnh rời căn cứ đóng ở đảo Phú Quốc để thực hiện công tác cứu hộ.
PV

Bình luận(0)