Xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh giữa đại dịch COVID-19

Google News

 Trong 6 tháng đầu năm nay, mặc dù đại dịch COVID-19 diễn ra phức tạp những vẫn có đến 81.100 xe ôtô nhập khẩu được đưa về Việt Nam. Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc là ba nguồn nhập khẩu ôtô lớn nhất.

  
Xe ôtô nhập khẩu tại Việt Nam đã có mức tăng kỷ lục, từ 40.600 chiếc (nửa đầu năm 2020) lên 81.100 chiếc trong 6 tháng đầu năm nay. Trong đó, có 40.485 xe đến từ Thái Lan, 23.072 chiếc nhập từ Indonesia và 11.459 chiếc đến từ Trung Quốc.
Hiện tại, Việt Nam đang nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ 12 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới nhưng thị phần của 3 quốc gia trên là lớn nhất. Đặc biệt, các loại ôtô nhập khẩu từ Indonesia và Thái Lan đang ngày càng có nhiều lợi thế nhờ Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN với mức thuế suất 0% áp dụng từ 1/1/2018.
Xe oto nhap khau ve Viet Nam tang manh giua dai dich COVID-19
 Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc là ba nguồn nhập khẩu ôtô lớn nhất về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm qua.
Cho đến nay, Thái Lan vẫn đang là nước xuất khẩu ôtô nguyên chiếc vào Việt Nam lớn nhất, thị trường này có lợi thế bởi sở hữu nhiều dòng xe bán tải, SUV 7 chỗ, hatchback 5 cửa và một số mẫu sedan hạng B, C như Honda CR-V, HR-V, Brio, Ford Ranger.
Mặt khác, Indonesia lại mạnh về các dòng xe giá bình dân như Wigo và Xpander. Trung Quốc cũng có đa dạng nhiều mẫu ôtô nhưng lại chưa thể chinh phục được khách hàng Việt, vì vậy, dù có dấu hiệu tăng trưởng tích cực nhưng xe nhập khẩu từ Trung Quốc chủ yếu là xe tải và xe chuyên dụng.
Trong nhiều mẫu xe "hot" của Trung Quốc, hiện chỉ có Beijing X7 là được ủng hộ nhiều, xe có nhiều công nghệ hiện đại, kiểu dáng trẻ trung, đấu với Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng lại rẻ hơn nhiều, chỉ 528 - 688 triệu đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)