Cắt áo lót mặc 4 năm ra xem, cô gái bàng hoàng bởi thứ bên trong

Google News

Cô gái cho biết mình luôn thấy ngứa ngáy khi mặc đồ lót, cô đã quyết định cắt đồ lót của bản thân ra và hiểu được vấn đề ngay lập tức.

Rất ít người trong chúng ta có thói quen thường xuyên thay mới đồ lót, tức bỏ những đồ lót cũ và mua những đồ lót mới. Nguyên nhân là do mọi người dường như ít bận tâm về đồ lót so với quần áo mặc bên ngoài. Tuy nhiên, câu chuyện của cô gái đến từ Trung Quốc dưới đây sẽ khiến bạn phải "giật mình".

Cô gái ấy cho biết mình luôn thấy ngứa ngáy khi mặc đồ lót. Cô đã thử nhiều cách giặt nhưng vẫn không có gì thay đổi và thậm chí mụn còn mọc sau lưng. Điều đặc biệt là ban đầu vùng ngứa chỉ diễn ra ở khu vực mặc áo lót và thắt lưng. Nhưng rồi sau đó lan rộng ra cả da đầu, tai, mặt, cằm, ngực, chân.

Cat ao lot mac 4 nam ra xem, co gai bang hoang boi thu ben trong

Ban đầu, người phụ nữ này cho rằng mình bị dị ứng với chế độ ăn kiêng không đúng cách. Nhưng thực ra không phải vậy. Cô gái đến bệnh viện và các bác sĩ cho biết vấn đề xuất phát từ quần áo. Cô trở về nhà, nhìn đống quần áo của mình và không phát hiện ra vấn đề gì. Vì vậy, người phụ nữ quyết định cắt đồ lót của bản thân ra và hiểu được vấn đề gần như ngay lập tức.

Thì ra, đồ lót của người phụ nữ này đã bị mốc đen. Những bộ đồ lót này được mua từ 4 năm trước và nếu không quá ngứa thì cô cũng chẳng muốn mua bộ mới làm gì.

Các bác sĩ cho biết, đồ lót tiếp xúc trực tiếp với da, cụ thể hơn là da ở những bộ phận kín, trong thời gian dài. Điều này khiến đồ lót tích tụ nhiều tế bào da chết cũng như vi khuẩn.

Trong số những vi khuẩn này thì có cả vi khuẩn tốt lẫn xấu. Vi khuẩn xấu có thể gây các bệnh viêm nhiễm, trong đó có các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ngay cả khi đồ lót thường xuyên giặt sạch, có mùi thơm dễ chịu thì có thể vi khuẩn và tế bào da chết vẫn còn lưu lại trên đó.

Nghiên cứu cho thấy ngay cả khi giặt quần lót trong máy giặt thì không phải lúc nào cũng loại bỏ được hoàn toàn các loại vi khuẩn gây bệnh như E.coli.

Theo các chuyên gia, đồ lót nên được thay thường xuyên, ít nhất 6 tháng- 1 năm/lần và khi mua mới thì nên mua loại đắt tiền. 

Với những quần lót thường xuyên mặc cho các hoạt động thể thao, chẳng hạn như mặc tập gym, thì tần suất thay phải thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, nếu người mặc thấy quần lót bị rách, gây ngứa hay kích ứng da thì phải thay ngay chứ không cần đợi đến 1 năm, không thường xuyên thay đồ lót sẽ dẫn đến bệnh tật cho cơ thể.

Theo Vũ Ngọc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)