Đàn ông sức khỏe tốt có 4 bộ phận to hơn người

Google News

Chỉ cần nhìn 4 bộ phận này trên cơ thể, có thể đoán được phần nào tình trạng sức khỏe của mình. Nhất là đối với nam giới, nếu 4 bộ phận dưới đây to hơn người thì rất có lộc về sức khỏe.

Ở độ tuổi 20, bạn cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh, khoáng đạt, làm việc tập tành không biết mệt mỏi. Ở tuổi 30, cơ thể có thể mang vác vật nặng và leo cầu thang dễ dàng. Thế nhưng sau 40 tuổi, nhiều người luôn cảm thấy dễ mất sức khi tập thể dục hoặc leo cầu thang, xương không còn chắc khỏe như trước mà trở nên dễ gãy, dễ tổn thương.

Càng nhiều tuổi, cơ thể sẽ càng lão hóa, chức năng cơ thể bắt đầu suy giảm, sức lực con người cũng sẽ yếu đi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thế, có một số người rất khỏe mạnh, ngay cả khi đã bắt đầu có tuổi. Đàn ông sức khỏe tốt sẽ thể hiện nhiều đặc điểm rõ ràng trên ngoại hình của họ, đặc biệt là 4 bộ phận sau đây:

Dan ong suc khoe tot co 4 bo phan to hon nguoi

1: Tai to

Chúng ta có thể thấy rằng những người sống lâu và khỏe mạnh có đôi tai to hơn và dái tai dày hơn. Theo Đông y, thận khai khiếu ra tai, tức là sự thể hiện của thận ra tai. Những người có tai to thì thường sẽ có thận khỏe mạnh hơn, trao đổi chất tốt hơn.

2: Hông to

Theo kết quả nghiên cứu, những người đàn ông có hông lớn hơn thường là khỏe mạnh hơn và ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn so với người khác.

3: Dung tích phổi lớn

Dung tích phổi thể hiện sức mạnh của khả năng cung cấp oxy cho cơ thể. Người có dung tích phổi lớn thì khả năng nạp oxy và thải khí CO2 càng mạnh, chức năng tim phổi càng tốt, hạn chế các bệnh tuổi già và có nền tảng thể lực dẻo dai hơn.

4: Trái tim rộng lớn

Một trái tim bao la và tâm hồn rộng lượng là điều kiện quan trọng để xây dựng trạng thái tinh thần khỏe mạnh, tâm lý vững vàng, là nhân tố quan trọng gia tăng nền tảng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Đây cũng là yếu tố then chốt trong việc trì hoãn quá trình lão hóa.

Sau 40 tuổi, chúng ta cần liên tục duy trì 6 thói quen sau đây để giữ được sức khỏe:

Giảm cường độ luyện tập

Khi bạn còn trẻ, bạn có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí luyện tập với cường độ cao cũng hết sức dễ dàng. Nhưng khi đã có tuổi, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân.

Cân bằng lượng đường huyết

Những thay đổi tâm lý, năng lượng và giấc ngủ có thể chỉ báo vấn đề về đường huyết. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40.

Ăn uống lành mạnh

Các thực phẩm giàu protein và chất béo có lợi cho sức khỏe như gà, cá hoặc các loại hạt giúp bạn cảm thấy phục hồi sinh lực khi mệt mỏi. Ăn những loại thực phẩm trên giúp bổ sung và duy trì năng lượng cho cơ thể.

Dan ong suc khoe tot co 4 bo phan to hon nguoi-Hinh-2

Ngủ đủ giấc

Trong độ tuổi 20, bạn có thể chỉ ngủ từ 4-5 tiếng. Nhưng khi có tuổi, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Ăn sáng

Nếu bạn không có thỏi quen ăn sáng, hãy tìm cách thay đổi. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Chăm chỉ cười vui

Người Việt Nam có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ.”

Theo Huffington Post, các chuyên gia nghiên cứu cũng đã khẳng định một số tác dụng của nụ cười, đặc biệt là cười to (cười thành tiếng) ảnh hưởng rất tích cực đối với sức khỏe.

Nụ cười có tác dụng gia tăng sản sinh các kháng thể, kích hoạt tế bào bảo vệ cơ thể để chống lại hoạt động của các khối u. Đồng thời, não bộ và tim mạch cũng khỏe mạnh hơn khi giảm tác động của hormone stress, giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ bị rối loạn nhịp tim, lo lắng, cao huyết áp...

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)