Nóng giận gây hại sức khỏe như thế nào? Điều thứ 4 cẩn thận kẻo đột quỵ

Google News

Khi cơ thể bạn nóng giận cáu gặt sẽ gặp những tổn hại nào hãy cùng khám phá nhé.

Kinh nguyệt không đều
Khi bạn nóng giận sẽ khiến thay đổi hormone khiến cho chị em gặp rắc rối vì kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân là do những “cơn thịnh nộ” ảnh hưởng tới sự lưu thông khí huyết trong cơ thể, liên quan mật thiết tới phụ nữ, có thể làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, gây đau bụng kinh không tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ.
Tăng sản tuyến vú
Khi bạn nóng giận cơ thể tăng sản tuyến vú là căn bệnh có tỷ lệ mắc khá cao ở phụ nữ. Nguyên nhân, là khi cơ thể nóng giận máu trong người sẽ khó lưu thông, và gây ra những căn bệnh như là đau tức ngực, sườn và bụng, lúc nào cũng thấy khó thở, thậm chí di chuyển cũng cảm thấy đau ở vùng ngực.
Nong gian gay hai suc khoe nhu the nao? Dieu thu 4 can than keo dot quy
Nóng giận có thể gây ra đột quỵ rất nguy hiểm 
Nốt tuyến giáp
Khi bạn thường xuyên nóng giận dễ dẫn đến rối loạn hệ thống nội tiết, gây tăng tiết hormone tuyến giáp, lâu dần sẽ sinh ra nhân giáp, cường giáp, bướu cổ, ung thư tuyến giáp và các bệnh khác không tốt cho sức khỏe.
Chóng mặt và nhức đầu
Khi con người tức giận là một hành động có hại cho sức khỏe, biểu hiện thường thấy là đỏ mặt tía tai, chóng mặt, sưng tấy, đau đầu và thậm chí xuất huyết não. Thêm vào đó, rất nhiều trường hợp còn xảy ra hiện tượng nhồi máu não dẫn tới đột quỵ, nguy hại tới tính mạng.
Khả năng miễn dịch kém
Khi tức giận, phần não của con người sẽ ra lệnh cho cơ thể sản sinh ra một loại cortisol chuyển hóa từ cholesterol, khi chất này tích tụ trong cơ thể quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các tế bào miễn dịch bình thường của cơ thể.
Nguy cơ gây bệnh gan
Khi cơ thể bạn lên cơn tức giận con người sẽ tiết ra một chất gọi là catecholamine, chất này sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đồng thời, điều này sẽ làm tăng phân hủy axit béo làm tế bào gan tăng sinh. Theo thời gian, nói quen này sẽ gây ra bệnh gan.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)