Cảnh báo những thói quen đang 'ăn mòn' sức khỏe

Google News

Có những thói quen thường ngày tưởng chừng như rất vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến sức khỏe của chúng ta bị suy yếu.

Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe
 Uống nước trong các chai nhựa: Microplastic là những hạt vi nhựa đe dọa sức khỏe của con người, có thể làm giảm khả năng sinh sản, tăng mỡ hay tác động tiêu cực đến hệ thần kinh...
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-2
 Sử dụng quần áo giặt khô: Quá trình giặt khô sử dụng rất nhiều hóa chất nguy hiểm sức khỏe và chúng có thể bám lại trên quần áo, gây kích ứng cho mắt và hệ hô hấp, gây đau đầu, chóng mặt... khi mặc lên người.
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-3
Nhịn hắt hơi: Thói quen nhịn hắt hơi có thể làm cho các mạch máu trong mắt, mũi, màng nhĩ co bóp mạnh gây vỡ mạch. 
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-4
Sử dụng nước hoa: Có nhiều loại nước hoa chứa các thành phần hóa học độc hại có thể gây ra các vấn đề về hô hấp hay hormone... 
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-5
Nặn mụn: Trên khuôn mặt có một vùng quanh miệng có liên kết trực tiếp đến não. Nếu khu vực này bị nhiễm trùng do nặn mụn thì sẽ gây ra các biến chứng về thị lực, tê liệt, viêm màng não.
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-6
Sử dụng mỹ phẩm có thành phần tổng hợp: Một số thành phần tổng hợp trong mỹ phẩm có thể gây hại cho sức khỏe, nếu chúng tích tụ lâu dần sẽ gây kích ứng da và dẫn tới ung thư.
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-7
Không giặt hay thay gối thường xuyên: Mỗi đêm khi ngủ, gối sẽ tiếp xúc với da, tóc và dầu cơ thể tiết ra. Điều này có thể thu hút bọ ve phát triển trong gối, gây ra các tình trạng như dị ứng cho da.
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-8
Nhổ lông mũi có thể gây kích ứng và viêm da. Nếu thói quen này diễn ra thường xuyên, nó sẽ làm cho hệ thống miễn dịch trở nên yếu hơn, dẫn tới viêm màng não và nhiễm trùng não.
Canh bao nhung thoi quen dang 'an mon' suc khoe-Hinh-9
 Ăn các bữa ăn đóng gói sẵn: Rất nhiều sản phẩm đóng gói tạo ra chất gây ung thư vì chúng được nấu ở nhiệt độ cao. Những bữa ăn này cũng có xu hướng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo Vũ Gia/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)