Cười té ghế với những bài văn ngây ngô của bé tiểu học

Google News

Những bài văn bé tiểu học miêu tả anh trai, chị gái, ông nội... bằng những ngôn từ ngây ngô được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bài văn tả anh răng vẩu và đu ra ngoài, ăn đu đủ không cần dùng thìa
Những ngày cuối tháng 12/2019, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ bài văn miêu tả của một bé trai học lớp 5 ở Hà Nội. Ngôn từ ngây ngô, chân thực đến từng chi tiết của bé lớp 5 khiến ai đọc cũng bật cười.
Những câu chữ bé dùng để tả anh trai như: Gầy và cao lêu nghêu như một cây chuối hột, răng vẩu và đu ra ngoài, ăn đu đủ không cần thìa, hay trốn vào phòng ăn một mình nên bị mẹ tát cho “không trượt phát nào”... Dù bài văn nguệch ngoạc nhưng ai đọc cũng cười bò. Đặc biệt câu kết của bài, em bé vẫn dùng từ rất đắt: "Em rất yêu quý anh".
Nội dung bài văn cụ thể như sau:
“Nhà em có một anh trai tên là Nguyễn Sơn Tùng nhưng anh ấy lại không đẹp trai như ca sĩ Sơn Tùng. Anh trai em gầy và cao lêu nghêu như một cây chuối hột.
Răng của anh ấy vẩu và đu ra ngoài nên em hay nói anh “ăn đu đủ không cần thìa”. Mỗi khi anh ngủ dậy, mẹ phải gào đến nỗi em ở tầng 4 cũng nghe thấy. Đầu anh ấy lúc nào cũng lù xù y như con khỉ đầu chó mà em hay xem trên ti vi.
Mỗi khi có đồ gì ăn anh ấy đều trốn vào trong phòng ăn một mình và bị mẹ em quát “sao mày không cho em ăn với” và sau đó bị mẹ tát cho “không trượt phát nào”. Em rất yêu quý anh”. 
Cuoi te ghe voi nhung bai van ngay ngo cua be tieu hoc
 Bài văn tả anh trai ai đọc cũng bật cười
Sau khi chia sẻ lên diễn đàn, bài văn thu hút được hàng nghìn lượt "like" và bình luận. Chia sẻ với báo Infonet, Cô giáo Nguyễn Phương Lan - một giáo viên trên địa bàn Hà Nội - cho biết đây là bài tập cô ra cho học sinh trong lớp để luyện kỹ năng miêu tả chi tiết cho học sinh.
"Khi nhận được bài làm của học sinh nam này tôi đã không nhịn được cười. Qua chất văn miêu tả chân thực tôi có thể tưởng tượng ra ngay anh trai của học sinh của mình. Tôi sẽ cho bài văn này điểm cao nhưng không tuyệt đối vì cách trình bày cẩu thả nhưng sẽ luôn khuyến khích những bài văn thực tả".
Bé lớp 2 tả "Chị rất tham lam, luôn nhanh tay lấy miếng gà to nhất"
Cách đây vài hôm, trên một hội nhóm về giáo dục đã chia sẻ bài văn của một cậu học sinh lớp 2. Đề văn cô giáo ra là tả về các thành viên trong gia đình và bé đã tả một cách chân thực đến từng chữ, ai đọc cũng phì cười.
Nội dung bài văn như sau:
"Gia đình em có 4 người. Đó là bố mẹ em, chị em và em. Bố em thích đọc báo và xem Facebook. Bố rất cao và mập. Mẹ em năm nay 40 tuổi. Mẹ thích nấu ăn và chơi tennis. Chị em học lớp 5. Chị thích hát và nhảy. Chị rất tham lam vì mỗi khi mẹ nấu gà rán chị đã nhanh tay lấy miếng gà to nhất mà ăn. Và người nhỏ nhất trong gia đình chính là em. Em thích bóng đá và chơi cờ vua. Em hay đá bóng cùng bố và chơi cờ vui cùng mẹ. Ngày nghỉ, cả nhà cùng nhau đi chơi. Em rất vui khi được làm thành viên trong gia đình mình".
Điều đáng chú ý trong bài văn này là bé miêu tả chị rất tham lam: "Chị rất tham lam vì mỗi khi mẹ nấu gà rán chị đã nhanh tay lấy miếng gà to nhất mà ăn".
Đọc bài văn của bé, dân mang đã để lại những bình luận rất đáng yêu: "Đúng là câu chữ của trẻ con, đứa nào cũng thế nhỉ, đọc đi đọc lại vẫn cười nghiêng ngả"; "Bài văn đáng yêu quá! Mình thích các con được viết văn thật như thế này chứ không phải dập khuôn theo mẫu";...
Cậu bé lớp 2 kể về anh trai thật như đếm
Mới đây chị Lê Thảo (Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ bài thi học kỳ “khó nhịn cười” của cậu con trai lớp 2. Với đề văn yêu cầu viết đoạn văn về một người thân, con trai chị Thảo đã miêu tả về anh trai của mình, câu chuyện chỉ xoay quanh việc đi đây đi đó.
Nội dung đoạn văn như sau: "Gia đình em gồm 5 người. Em yêu nhất là anh. Anh cho em đi xem phim. Anh cho em đi chơi. Anh cho em đi lên công ty mẹ. Anh cho em đi sang nhà bà ngoại. Anh cho em xem hài. Anh cho em đọc truyện. Anh cho em xem phim hay. Anh cho em đi mua đồ".
Cuoi te ghe voi nhung bai van ngay ngo cua be tieu hoc-Hinh-2
 
Chị Thảo chia sẻ rằng chị cũng dạy con nhiều về tư duy làm văn và hành văn, nhưng do tính mải chơi nên khi làm bài con không nhớ gì. "Đây là tả anh, chứ còn tả mẹ thì còn hay ho hơn nữa", chị Thảo nói.
Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bài văn đã khiến nhiều người bình luận bài văn dễ thương khi miêu tả đúng thực tế, hồn nhiên và thể nhiều tình cảm của bé dành cho anh trai của mình.
"Chắc hẳn bạn này yêu anh trai của mình lắm, anh trai chiều chuộng thế kia cơ mà", một bạn đọc bình luận.
Còn cô giáo Phí Minh Thúy - giáo viên trường Tiểu học Yên Hòa (Cầu Giấy) cho hay: "Học sinh tiểu học như những trang giấy trắng, các con thấy gì viết nấy. Trong lớp của tôi cũng có nhiều học sinh như vậy nhưng mình chỉ cần chú ý hướng dẫn các con một chút là vấn đề câu cú của các con sẽ ổn hơn".
Bé lớp 4 tả “ông nội hay đánh lô”: "Tối mà tạch lô thì mày nhừ đòn"
Với đề bài yêu cầu: "Hãy miêu tả ông nội của em", một bé trai học lớp 4 ở Trường Tiểu học Y.H (Cầu Giấy, Hà Nội) đã viết một bài văn tả ông tường tận đến từng chi tiết, từ thói quen xem ti vi đến cả việc mê... đánh lô.
Nội dung bài văn như sau:
"Gia đình em ở cùng ông nội. Ông năm nay 60 tuổi rồi. Ông là người duy nhất trong nhà không làm gì cả. Lúc nào ông cũng nằm ườn ra ghế sofa xem ti vi và tính tính mấy ô số. Bố em gọi ông vào ăn cơm thì ông bảo "tao xem tí đã, chúng mày ăn trước đi".
Ông rất chiều chuộng em. Khi đi học về ông cho em xem máy tính. Nghe tiếng xe của bố về đến cổng là ông bảo "có tắt máy tính đi không, bố mày về nó đánh cho nhừ đòn". Thỉnh thoảng ông vẫn ngồi kê bàn tính tính mấy con số, em mà mở ti vi thì ông quát "thằng kia, mày có tắt ngay đi không, tối mà tạch lô thì mày nhừ đòn".
Em sợ quá chạy vào phòng. Tí ông lại vào cho em mười nghìn và bảo "ông cho tiền mai đi học mua xúc xích, cấm không được nói với bố mày chuyện hôm qua ông trúng lô". Em rất yêu quý ông".
Cuoi te ghe voi nhung bai van ngay ngo cua be tieu hoc-Hinh-3
 
Bài văn sau chia sẻ đã hút nghìn like, ai đọc cũng cười thích thú. Chị Hoàng Minh T. (mẹ của bé trai) chia sẻ trong một lần soạn góc học tập của con thì đọc được bài văn trên. "Khi đọc chính tôi cũng bất ngờ, bởi con miêu tả chân thực đến buồn cười. Tôi có hỏi con sau không tả ông hay một chút thì con trả lời con nghĩ có gì nói ấy hay hơn mẹ ạ", chị T. kể.
Chị cho biết thêm, con trai chị là đứa trẻ cá tính và khá thông minh. Những câu hỏi và cách lý sự của cậu nhiều khi khiến người lớn trong nhà cũng phải "bó tay".
Theo Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)